Tôi đang ở nhà-‘Warrior Spirit’

Làm thế nào để bạn chống lại bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh về “Tôi đang ở nhà” tại đây.

Là một giáo viên, đã hơn hai tháng kể từ khi bản dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều người nói khi “không phải đi làm vẫn có lương, thời gian rảnh rỗi…”, tôi cảm thấy rất vui. Quả thật, chẳng ai mong muốn thứ hạnh phúc bất đắc dĩ này, nếu không sẽ khiến nhiều người cảm thấy buồn chán, hụt hẫng. Trước tình hình dịch như hiện nay, không chỉ giáo viên phải nghỉ việc mà nhiều chuyên ngành phải xin nghỉ việc, mất việc. Tiền lương đã giảm và công việc bán thời gian không còn nữa vì hầu hết các đại lý đều ở trạng thái “đỏ, hổ phách” hoặc nhấp nháy.

Ở nhà, nhưng tôi cũng nghe thấy thông tin liên quan mà tôi đã thấy trên Covid-19 bất cứ lúc nào. Sự phàn nàn, lo lắng và căng thẳng tràn ngập khắp trang web, một nhóm bạn bè, nơi làm việc và nhà ở. Tình trạng học sinh, sinh viên đầy những nỗi buồn chán, than thở, dai dẳng… nỗi nhớ bạn bè, trường lớp và phố xá tấp nập. Trong số các bậc phụ huynh của con tôi, một số phụ huynh phàn nàn rằng ở nhà con cái họ bị bao bọc bởi bốn bức tường khiến họ cảm thấy nhàm chán và khó chịu.

Đôi khi tôi rơi vào trạng thái hưng cảm. Không thể đi du lịch, không thể về nhà, và phải cẩn thận đề nghị gặp gỡ hoặc thăm hỏi người khác, vì ở đâu cũng có cảnh báo. Bố mẹ, anh chị em, hàng xóm đều là F2, F3, có người F0 phố tôi. Bạn phải viết ở nhà, đọc sách, nghiên cứu tài liệu, soạn bài giảng, dạy con học … và tập thể dục mỗi ngày để “về nhà”. .

Ngay cả thể thao-một thứ xa xỉ cố hữu đối với nhiều người, khi mải miết chạy theo “cơm, áo, gạo, tiền”, guồng quay của danh vọng hàng ngày mà không màng đến sức khỏe của bản thân, giờ đây của mình và của Những đứa trẻ đang luyện tập mỗi ngày. Trời mưa thì tập trong nhà, trời nắng thì đi dạo trong tòa thị chính gần nhà. Cứ tầm 6 đến 7 giờ tối, tòa thị chính rất đông nên tôi chọn tập lúc 3 đến 4 giờ sáng mà không có ai.

Không thể tin được, điều rất đơn giản này khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm và đặc biệt thoải mái. Cánh đồng gạch đỏ ngả sang màu nâu, thanh bình và trong lành đến mức lũ chim nhảy nhót xung quanh. Trong hai hồ nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm con cá vàng đang vẫy đuôi. Cây xà cừ hàng thế kỷ sừng sững giữa những tán lá xanh mướt giúp thanh lọc bầu không khí nơi đây. Hoa đào, hoa trà, hoa bưởi, hoa mộc miên… theo bước chân người mà tỏa hương thơm. Dọc con đường này thảm cỏ xanh mướt, thân nhỏ vươn thẳng lên trời. Những bông hoa dại nhỏ xíu màu tím cố gắng ngóc đầu lên để chỉ cho họ.

Xuyên qua các bức tường của tòa thị chính, tiếng đàn guitar của người thợ sửa đàn trầm thấp. Vào những buổi chiều cuối tuần, cậu bé và cây đàn piano của người hàng xóm của tôi chơi du dương và thời gian dường như không bao giờ ngừng trôi. Tiếng cười của hai đứa con tôi được ưu ái. Tôi có nghĩ quá nhiều rằng tôi đang ở thế giới thần tiên không? Tại sao họ khó tìm được hạnh phúc? Tại sao tôi phải cảm thấy đau ở một góc xa để được hạnh phúc? Ý nghĩa của cuộc sống đến từ việc trở về với chính mình, tìm kiếm và khám phá lại chính mình trong từng khoảnh khắc mình có.

Ngay cả trên bãi cỏ ven đường, có những bông hoa dại không tên tuổi, nhẹ nhàng vươn về phía ánh sáng, giúp tô điểm cho cuộc sống, không phụ lòng mọi người đều biết đến tên tuổi, tình cảm, tình yêu và lòng trắc ẩn. Những thông tin mới nhất về thành tựu sáng tạo, công ty, ca sĩ, gương điển hình phòng chống dịch, tài liệu quyên góp, công ty quyên góp cho nhân viên … như cơn mưa giữa quý, làm bừng sáng khung cảnh thời sự trong những ngày ảm đạm vừa qua. — Nhưng, đừng biết ơn sự xuất hiện của nCoV, vì nó đã giúp tôi ngay lập tức tìm thấy vẻ đẹp và sự đơn giản của cuộc sống. Hãy ở cạnh tôi hoặc những người nổi tiếng, giàu có có cơ hội hoạt động từ thiện. Đúng hơn, chính kẻ thù đã làm cuộc sống của con người bị đảo lộn, gieo rắc nỗi sợ hãi và thúc đẩy sự phát triển trở lại như cũ. Đây là một thử thách khó đối với sự thận trọng, nghiêm minh, chính kiến ​​và đạo đức của các nhà lãnh đạo, chính quyền quốc gia và địa phương. Đây là một bài kiểm tra về công ty, sự gắn kết, có đi có lại, tính linh hoạt và tính kiên nhẫn. Đây cũng là một thử thách về lòng kiên nhẫn, sự chia sẻ và trách nhiệm của con người đối với bản thân và xã hội.

Trong nhiều trường hợp, kẻ thù lớn nhất của chúng ta không phải là thiên tai, bệnh tật, nghèo đói, đau đớn hay sợ hãiSợ hãi và cô đơn. Khi chúng ta không làm chủ được bản thân thì “kẻ thù lớn nhất là chính mình”, đó là chưa kể đến những kế hoạch, âm mưu hoặc lòng tham, ích kỷ và thiếu hiểu biết, sợ lãnh đạo.

Việt Nam là một dân tộc anh hùng, khi kẻ thù mở cuộc tấn công, chúng sẽ mạnh mẽ, đoàn kết và đáng khâm phục. Dù không cần mặc áo, ăn cơm nhưng quyết tâm chiến đấu vẫn cao. Điều quý giá mà tôi học được từ câu chuyện chính là “vầng hào quang của Dong’a” Khi binh lính của Đại Nguyệt khắc lên tay hai chữ “Sát tinh” (giết chết Nguyên Vương), họ không màng đến nỗi đau đớn không thể chịu đựng nổi. Tướng quân Chen Hongdao nói: “Nửa đêm, gối tát, ruột gan như cắt”, rồi kế sách “Vườn không nhà trống” ở thành Tanglong, hay một trận đánh nhanh hạ gục vua Quảng Đông. Quân Thanh … tự hào về tinh thần dân tộc, nhân dân đoàn kết, quân sĩ đoàn kết. ——Nhưng trong thời bình, thế hệ sau dường như không có tinh thần chiến binh như cha ông họ. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chỉ trích người Việt Nam bây giờ lười biếng, mệt mỏi, chia rẽ, cá nhân chủ nghĩa, giẫm đạp lên nhau, đứng cao hơn người khác. . . Có thể nó ở ngay đâu đó, nhưng bây giờ, khi dịch tấn công, tôi chưa bao giờ thấy Việt Nam nhất quán như vậy.

Không cần nhờ người đứng lên, đừng dùng chiến lược “vườn không nhà trống”, mà giờ “quốc công bất kham.” Kiếm tiền, làm giàu, vận động, ăn chơi, kiếm tiền… nếu chúng ta không có bà con Tình đồng hành là vô nghĩa; nếu Covid-19 hoành hành và phá hủy mọi thứ, thì sẽ không có cơ hội kiếm tiền và tận hưởng nó. Nếu các nhà lãnh đạo và người dân giữ vững lòng dũng cảm trong thời bình, tôi chưa bao giờ thấy niềm tin lớn đến thế vào tương lai của một đất nước.

>> >> Bạn chiến đấu với dịch bệnh này ở nhà như thế này. Video, ảnh “Tôi đang ở nhà”.

ĐỗHĐỗi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *