Các loài chim quý hiếm xuất hiện ở Lindong

Ba địa điểm mới đặt tại Đa Nhim, D’Ran và Đơn Dương (Lin Tong). Trước nghiên cứu này, dữ liệu và thông tin về chim Họa Mi chỉ được thu thập tại Khu bảo tồn thiên nhiên La Vĩ Viên (bao gồm Thung lũng Tà Nung và Vườn Quốc gia Chư Yang Sin (Dalak)).

Huyện Chim Mi Langbiang (Crocias Langbianis) ở Đơn Dương. Ảnh: Jonathan C. Eames

Trong chuyến đi thực tế, từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lad Dong và Cục Bảo tồn Chim Vườn Quốc gia Bi Doup-Nuba Các nhà khoa học đã phát hiện Mirambia ở hai nơi: Thung lũng Nhím (huyện Đuống), rừng phòng thủ quê hương của người Da Daren, đang bị phá bỏ để chuẩn bị xây dựng một dự án thủy điện. Điều đáng chú ý là một đôi chim cũng được tìm thấy ở bìa rừng cách bên hông công trình thủy điện khoảng 50 m.

Ngoài ra, tại khu vực Đơn Dương, 3 cặp chim đã được tìm thấy trong rừng phòng hộ đầu nguồn. D’Ran và 7 cặp Mi khác được tìm thấy trong khu rừng dài 25 km thuộc sở hữu của Công ty Lâm nghiệp Đơn Dương. Đây là một khu rừng xanh rộng lớn được khai thác 35 năm một lần. Nhím nằm giữa tầng sinh thái và nơi cư trú của loài này. Jonathan C Eames, Trưởng đại diện Tổ chức Bảo tồn Chim Quốc tế tại Đông Dương, cho biết: “Khu vực Đơn Dương đang được phát triển.

Các nhà khoa học cũng đã chứng kiến ​​nạn phá rừng phòng hộ ở lưu vực Đa Nhim và nơi cư trú, sinh sống của loài này , Được sử dụng để trồng cà phê. Và cải ngựa Nhật Bản (được sử dụng để chế biến wasabi).

Tổ chức Bảo tồn Chim đang làm việc với các đối tác để xác định các khu rừng có giá trị bảo tồn cao và thúc đẩy quản lý bền vững. Kế hoạch được phát triển bởi Một phần của dự án lớn hơn được tài trợ bởi Quỹ Rừng nhiệt đới, một sáng kiến ​​của chính phủ Việt Nam. – Anh Khoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *