Những cây cột nhiều màu thắp sáng bầu trời các thành phố của Mỹ

Hàng loạt cột phát sáng với nhiều màu sắc khác nhau tỏa sáng trên bầu trời Beloit. Ảnh: Tom Purdy-AccuWeather đưa tin, hiện tượng quang học hiếm gặp xảy ra ở Beloit, Wisconsin ngày 9/12 đã khơi dậy sự hào hứng của nhiều người chứng kiến. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS), Băng giá đã bao phủ khu vực này trong hơn 5 giờ, điều này cho phép hình thành chùm tia sáng.

Đây là một hiện tượng quang học xảy ra khi ánh sáng bị khúc xạ bởi các tinh thể băng. Ánh sáng này thường có cùng màu với nguồn sáng.

“Các nhà quan sát sẽ coi chúng như những cột đèn. Chúng thường đến từ đèn đường. Tuy nhiên, nếu điều kiện thích hợp, bất kỳ nguồn sáng nào cũng có thể tạo ra. Hiện tượng này xảy ra”, nhà khí tượng học David Samuhel (David Samuhel ) giải thích.

Để tạo thành một tinh thể băng, nó phải yên tĩnh, không có gió và lạnh. Để cho chùm ánh sáng xuất hiện, các tinh thể băng phải ở gần mặt đất. “Thông thường, các tinh thể băng đủ nhỏ để lơ lửng trong không khí và chỉ hình thành khi nhiệt độ dưới -17 độ C.” Trong hầu hết các trường hợp, nhiệt độ là -23 đến -29 hoặc thấp hơn, “Samuhel nói. — -Dưới áp suất cao và không có sấm sét, sẽ có một vạch sáng. Bão không liên quan gì đến cột đèn. Ông cho biết thêm, bão sẽ làm gián đoạn quá trình hình thành do gió và mưa. Hiện tượng này thường xảy ra ở nhiều khu vực phía Bắc hơn, nhưng nếu điều kiện thích hợp Nếu không, nó có thể xảy ra ở nơi khác .— Thứ Năm

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *