Bí ẩn về tia chớp hình cầu (phần hai)

Năm 1928, Mục sư John Henry Lehn đang ngồi trong phòng tắm của nhà Jen Thorpe ở Jim Thorpe, Pennsylvania, trong một cơn giông bão, trong khi ông đang mắc màn. Một quả cầu lửa màu vàng được nhìn thấy bên ngoài, có kích thước bằng một quả nho. Anh ta lặng lẽ đi qua những tấm rèm, không làm rách hay làm hỏng chúng, rồi bay lượn trên bàn chân của vị linh mục.

Sau đó, anh ta bỏ cuộc, bay vào một cái chậu, và làm chảy sợi dây trên phích cắm. Quốc gia. Mục sư gặp phải tình huống tương tự vài tuần sau đó, thật kỳ lạ, nhưng chuyến đi sét kết thúc trong bồn tắm và cầu dao bị tan chảy!

Thật thú vị nếu có thể Khả năng gây sát thương và chết chóc Có vẻ như sét là một phương thức đối phó với con người rất yếu ớt. Trong một trường hợp, tia sét từ từ bay qua sân, về phía chiếc bàn nơi hai đứa trẻ đang chơi. Một cậu bé đánh quả bóng và phát nổ. Kết quả là 11 con bò chết trong chuồng, các cậu bé vẫn bình an vô sự. Trong một trường hợp khác, tia sét đi qua một bé gái và sau đó đánh trúng con mèo con đang ngồi trên đùi. Khi đứa bé được an toàn, con mèo chết ngay lập tức. Nhiều loài động vật đã bị giết bởi sét bóng, nhưng hiếm khi con người phải chịu những thảm cảnh như vậy.

Lý thuyết Sét hình cầu

– Sét hình cầu là một loại khí hoặc giai điệu “hành xử” theo cách bất thường. Trong mô hình này, đất sét hình cầu là một chất khí cháy chậm.

– Đất sét hình cầu là một quả cầu không khí được nung nóng đến áp suất khí quyển.

– Đất sét hình cầu là một vật liệu plasma mật độ rất cao với các đặc tính lượng tử đặc trưng cho chất rắn (Neugebauer, 1937).

– Quả cầu đất sét là một trong những cấu hình dòng điện khép kín được duy trì bởi từ trường do anh ta tạo ra. Finkelstein và Rubinstein (1964) đã chỉ ra rằng loại plasma này không xuất hiện trong điều kiện thời tiết bình thường.

– Sét hình cầu là một vùng không khí quay vòng (giống như một vòng khói) .— Sét hình hòn đảo là bức xạ trong dải plasma mỏng hình cầu của trường vi sóng (Dawson và Jones, 1968) .—— Trường điện từ tần số cao (trên 100 MHz): Pseudo de Cerrillo (1943) và Kapitsa (1955) có thể hình thành và duy trì tia sét từ các đám mây tích điện. Tuy nhiên, chúng ta chưa bao giờ thấy rằng cơ chế này đòi hỏi một trường điện từ mạnh.

– Dòng điện không đổi từ đám mây đến mặt đất: Finkelstein và Rubinstein (1964), Uman và Helstrom (1966) cho rằng dòng điện không đổi giảm từ đám mây xuống mặt đất đến tiết diện của một khu vực dẫn điện cao (hình cầu). Lý thuyết này không tương thích với bóng sét hình thành trong các cấu trúc, đặc biệt là trong các cấu trúc kim loại, chẳng hạn như cabin máy bay hoặc tàu ngầm.

– Hạt vũ trụ hội tụ? Arabadzhi (1957) suy đoán rằng điện trường có thể tập trung các hạt vũ trụ phóng xạ trong các cơn giông, gây ra phóng điện trong không khí, cho đến khi sét hình cầu xảy ra. – (tiếp tục)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *