Dập tắt bằng lửa?

Sau đây là đoạn trích từ tiểu thuyết “Đồng cỏ” của Kupe, mô tả cảnh ông lão nhốt thú để giải cứu khách du lịch bị mắc kẹt trong đám cháy ở thảo nguyên Mỹ: – “Đột nhiên, ông lão tỏ ra kiên quyết Thái độ quyết tâm. Bây giờ đã đến lúc hành động – ông nói .

– Ông đã quá muộn rồi, ông già tội nghiệp! “Mitterton nói – ngọn lửa chỉ còn một phần tư dặm, gió Đặt những ngọn lửa này vào chúng tôi với tốc độ đáng báo động.

-Đó là nó! ngọn lửa! Tôi không sợ lửa. Bạn xắn tay áo và cắt cỏ để lộ chỗ trống.

Trong một thời gian ngắn, họ cắt nhiều đường kính 6 mét. Ông lão đưa các cô gái đến góc của không gian mở không rõ ràng này và bảo họ che những bộ quần áo dễ cháy bằng chăn. Ngọn lửa man rợ tấn công họ điên cuồng, và anh nằm xuống một ít cỏ khô, rồi đốt cháy. Việc giữ cỏ dễ cháy nổ ngay lập tức. Ông lão ném cỏ vào bụi rậm, rồi quay lại giữa khoảng trống, kiên nhẫn chờ đợi kết quả hành động của mình. Ngọn lửa được ông lão ném ra nuốt chửng tất cả những cái cây chết một cách tham lam, và trong nháy mắt lan vào đám cỏ …

Ngọn lửa ngày càng lớn hơn và bắt đầu lan ra ba hướng. Nhưng ở khía cạnh thứ tư, nó đã bị chặn bởi những mảnh đất trống. Ngọn lửa càng dữ dội, mặt đất càng phồng lên trước mặt họ. Sau vài phút, ngọn lửa ở cả bốn phía đã bị dập tắt, và chỉ có những đám khói dày bao quanh. , Nhưng chúng thoát khỏi nguy hiểm vì ngọn lửa đang điên cuồng tiến về phía trước … “

– Tuy nhiên, phương pháp dập tắt đám cháy không đơn giản như thoạt nhìn. ‘Kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng phương pháp dập tắt đám cháy, Nếu không, nó sẽ dẫn đến những thảm họa lớn hơn.

Nếu bạn xem xét các câu hỏi sau đây, bạn sẽ hiểu rõ lý do tại sao phải mất nhiều kinh nghiệm: Tại sao ông già Lửa lại bắt lửa và không? Cháy theo hướng ngược lại? Bởi vì có gió mạnh, Về phía ngọn lửa khó hiểu, nếu đây là trường hợp, thì ngọn lửa của ông già dường như không cháy để bắt hồ lửa, nhưng sẽ cháy lộn ngược trên trang trại và cuối cùng bị mắc kẹt. Ông già bị mắc kẹt gì? Hiểu một quy luật vật lý đơn giản, mặc dù gió trên cỏ đang thổi về phía khách du lịch, ui, bên cạnh ngọn lửa, phải có một bản nháp đẩy lùi. Ct, không khí phía trên mặt biển sau khi sưởi ấm, lửa nhẹ hơn, xung quanh là trong lành Không khí (nơi chưa được đốt cháy) đẩy nó lên. Do đó, chúng ta thấy một lượng không khí nhất định chảy về phía ngọn lửa ở mép lửa. Do đó, khi ngọn lửa gần đến nỗi anh ta cảm thấy không khí bị hít vào, anh ta phải bắt lửa. Anh bình tĩnh chờ đợi cơ hội thích hợp. Nếu luồng không khí này không xuất hiện và đốt cháy cỏ nhanh chóng, ngọn lửa sẽ lan theo hướng ngược lại, khiến mọi người rơi vào tình huống rất nguy hiểm. Nhưng don don di chuyển quá chậm, vì ngọn lửa sẽ quá gần .

(dựa trên vật lý thú vị)

— –

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *