Thủ phạm khiến các phi hành gia của Trạm vũ trụ quốc tế mất ngủ

Ngủ trên trạm du hành vũ trụ ISS. Ảnh: NASA

Các phi hành gia thường gặp sự cố lớn khi được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) quay quanh Trái đất với tốc độ hơn 28.000 km / h.Theo CNN, chứng mất ngủ kéo dài. Việc các phi hành gia ISS mất ngủ và mất ngủ nhiều khả năng là do họ chụp bình minh và hoàng hôn trên trạm cứ sau 90 phút. – “Tốc độ này là quá nhanh để đồng hồ sinh học của cơ thể thích nghi. Kết quả là phi hành gia rơi vào trạng thái mệt mỏi về múi giờ”, Erin Flynn-Evans, giám đốc phòng thí nghiệm ứng phó cho biết. Tuyên bố về sự mệt mỏi của NASA-Khi các tín hiệu bên ngoài giúp mọi người đi vào giấc ngủ (chẳng hạn như ánh sáng mặt trời) không còn hoạt động, các phi hành gia có xu hướng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của họ thành 24,2 giờ thay vì 24 giờ như bình thường. Flynn-Evans cho biết: “Mười hai phút dường như không phải là nhiều. Sau vài tuần, bạn sẽ đi ngủ muộn hơn trước đó vài tiếng”

Đồng hồ hỏng sẽ gây ra mệt mỏi, suy nhược và tạo ra môi trường rủi ro rất lớn trong không gian. Flynn-Evans (Flynn-Evans) cho biết: “Một thao tác sai nút có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết.” Nghiên cứu cho thấy, trung bình, các phi hành gia ngủ từ 6 đến 6,5 giờ mỗi ngày. muộn. , Ít hơn 7 giờ tối thiểu được khuyến nghị bởi Học viện Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ. Mỗi phi hành gia đều bị mất ngủ ở các mức độ khác nhau.

Sử dụng công nghệ đồng hồ để đo giấc ngủ và ánh sáng, mũ tín hiệu điện và cánh tay robot, thí nghiệm Flynn trong phòng thí nghiệm-Evans hy vọng sẽ tìm ra giải pháp giúp các phi hành gia giữ giấc ngủ lành mạnh .

Để thống nhất nhịp sinh học của phi hành đoàn, NASA đã lắp đặt đèn LED màu xanh trên Trạm vũ trụ quốc tế, loại ánh sáng này có thể giúp mọi người thay đổi nhịp sinh học và tỉnh táo khi làm việc. Tuy nhiên, Flynn-Evans tin rằng ánh sáng xanh này có thể ngăn cản các phi hành gia có được giấc ngủ ngon.

– Theo Flynn-Evans, một lý do khác khiến các phi hành gia rơi vào trạng thái thiếu ngủ trầm trọng là vì họ rất muốn thực hiện các nhiệm vụ bay hoặc háo hức nhìn thấy Trái đất từ ​​Trạm vũ trụ quốc tế.

Phi hành gia Chris Hadfield (Chris Hadfield) giới thiệu cách ngủ trên Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2013

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *