Xe tăng có thể cưỡi trên mặt đất lầy lội ở đâu?

Những chiếc xe tăng hạng nặng như vậy (đặc biệt là những chiếc xe tăng chủ lực hiện đại có trọng lượng từ 30 đến 60 tấn) có thể lái trên mặt đất lầy lội vì các đường ray lớn ở cả hai bên.

Nói chung, diện tích tiếp xúc giữa rãnh và thân là la. Mặt bằng khoảng 3-4 mét vuông, lớn hơn nhiều so với mặt bằng của các bánh xe. Do đó, áp lực bánh xích xuống mặt đất không lớn, chỉ 730-830 g / cm2, thấp hơn áp lực mặt đất của các phương tiện vận tải thông thường. Do đó, két nước có thể hoạt động nhanh chóng trên nền đất bùn. Còn đối với xe tải, tuy nhẹ hơn bình xăng rất nhiều nhưng thường không lái được trên mặt đất do diện tích tiếp xúc của bánh xe nhỏ và áp suất cao hơn nhưng bình xăng luôn qua nhanh. Về lý thuyết, hộp số của xe bánh xích thực tế không có đoạn đường mà nó không thể đi được. Nhưng thực tế không phải vậy. Trên nền đất bùn, bể chứa thường không thể vận hành bằng “con lăn” (dưới bùn).

Bánh xe của xe tăng có bề mặt tiếp xúc lớn, để lại rãnh nhô cao, đây là nguyên nhân tạo nên ma sát lớn giữa rãnh và mặt đất, không dễ bị trượt. Ngoài ra, sức mạnh của xe tăng mạnh nên khả năng leo dốc cao hơn xe số. Bộ truyền động bánh răng có hướng bánh xe, tâm bánh xe cao hơn mặt đất. Nếu bạn gặp phải một vách đá thẳng đứng có chiều cao không vượt quá chiều cao của bánh xe này, xe tăng có thể vượt qua .—— (Theo cuốn sách này, có một vạn câu hỏi tại sao)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *