Máy ảnh siêu mạnh Olympus Mju 1050SW

Olympus Mju 1050SW không thấm nước. Ảnh: Olympus.

Về ngoại hình, Olympus Mju 1050SW không thực sự nổi bật do thân hình vuông vắn, vỏ tàu khá khô và màu nên kém sắc, kém hấp dẫn so với các mẫu cùng dòng. Không tốt như vậy. . Tuy nhiên, nó là lớp vỏ kim loại được nối đất và hai mặt đều được mạ bạc để giúp mang lại khả năng chịu tải lớn hơn cho thiết bị.

Mặt trước của Olympus Mju 1050SW là nắp đậy ống kính và đèn flash trượt, cũng được làm bằng kim loại và nặng. Nút bật / tắt và nút chụp nằm ở cạnh trên, trong khi nút điều khiển màu bạc nhỏ xíu ở mặt sau, gần với màn hình rộng LCD 2,7 inch. Người dùng có thể chọn chế độ chụp bằng cách xoay nút xoay ở mặt sau, nhưng có thể khó thao tác dưới nước.

Máy ảnh có thể hoạt động bình thường ở độ sâu 3m. Ảnh: Olympus .

Mặc dù Olympus Mju 1050SW được thiết kế để sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng nó vẫn có đầy đủ các tính năng quen thuộc mà máy ảnh ngắm và chụp thường có, chẳng hạn như nhận diện khuôn mặt hoặc ổn định hình ảnh kỹ thuật số. Máy được trang bị cảm biến ảnh có độ phân giải 10,1 megapixel.

Olympus Mju 1050SW không phải là model nâng cấp của 1030SW, vì thông số kỹ thuật của máy không thể so sánh với model trước. 1030SW được trang bị ống kính góc rộng 28mm với zoom quang 3,6x, trong khi ống kính 1050SW có tiêu cự từ 38 đến 114mm và zoom quang 3x. So với 10m của 1030SW, hiệu suất chống nước của model mới này cũng kém hơn, chỉ có thể “lặn” 3m.

Nhiệt độ âm của Olympus Mju 1050SW thấp tới -10 ° C. Ảnh: Olympus.

Một trong những tính năng độc đáo nhất của Olympus Mju 1050SW là nhấp vào bên cạnh để thay đổi cài đặt mặc định. Hướng đến đối tượng khách hàng là dân trượt tuyết thường xuyên phải đeo găng tay khi sử dụng máy, Olympus đã trang bị cho Mju 1050SW tính năng này để hỗ trợ người dùng tốt hơn. Do đó, người dùng chỉ cần nhấn vào hai nút trên đỉnh máy để kích hoạt chức năng này, sau đóNhấn vào một trong hai bên của máy ảnh để xem ảnh hoặc truy cập menu.

Olympus Mju 1050SW cũng được trang bị chế độ toàn cảnh, thực sự hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, do có nhiều chức năng khác biệt so với máy ảnh truyền thống nên tốc độ hoạt động của máy không cao. Mặc dù chỉ mất 2 giây để khởi động nhưng thời gian chờ giữa các lần chụp trên chiếc máy này rất lâu.

Người dùng chỉ cần nhấp vào bên cạnh để thay đổi cài đặt mặc định. Ảnh: Olympus .

Chất lượng ảnh chụp bằng Olympus Mju 1050SW thường rất tốt, màu sắc tái tạo chính xác. Ở ISO cao (chẳng hạn như 400 hoặc 800), nhiễu được kiểm soát tốt.

Cấp độ sản phẩm

Tuy nhiên, đèn flash trong máy ảnh này có xu hướng làm sáng các chi tiết và làm bật lên màu sáng. Khi ở trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc gần đối tượng. Khi chỉ có một đối tượng trong khung hình, hệ thống đo sáng có thể hoạt động tốt, nhưng nếu cảnh đó yêu cầu đo sáng chuẩn ở các khu vực khác nhau, hệ thống đo sáng sẽ khó hoạt động. Chất lượng ảnh chụp dưới nước cũng cao, các chi tiết được tái tạo rõ ràng, đèn flash chiếu xa.

Tóm lại, Olympus Mju 1050SW là một mẫu máy hấp dẫn cho những người thích thể loại hành động. , Anh ấy thích bơi lội và trượt tuyết, nhờ thành tích xuất sắc trong điều kiện khắc nghiệt. Không chỉ vậy, những bức ảnh chụp ở điều kiện bình thường cũng có chất lượng cao.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, giá của sản phẩm chính hãng Olympus Mju 1050SW vào khoảng 8 triệu đồng.

Ưu điểm: – Chống nước, chống thấm nước, chịu được nhiệt độ âm -Được trang bị chức năng điều chỉnh bằng cách gõ vào tường -Nhược điểm: – Đèn flash quá sáng – Tốc độ chạy chậm

Bạch Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *