Nông dân xây dựng “Tiêu chuẩn toàn cầu về bệnh mắt Pangasos”

Cá Barcelona được bán trên thị trường tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Bảo Quân .

Mục đích của cuộc họp là xem xét các vấn đề được nêu trong các ý kiến ​​công khai trước đó, thảo luận về các giải pháp và đồng ý sửa đổi tài liệu dự thảo. Tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn sửa đổi sẽ được công bố trong vòng 60 ngày để công bố một bình luận công khai thứ hai trong vòng vài tháng sau cuộc họp và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2009. Ý kiến ​​đầu tiên – Tính đến cuối tháng 6, 140 người và tổ chức đã đưa ra ý kiến ​​của họ. Nhiều nhà sản xuất cá nhỏ Tra-Basa đã tham gia xây dựng tiêu chuẩn này.

Một nhóm các nhà môi trường, chuyên gia … đã đến An Giang và Dongta để trực tiếp lắng nghe ý kiến ​​của các nhà sản xuất và người dân địa phương để đảm bảo rằng các tiêu chuẩn có thể giúp mọi người giải quyết những thách thức mà họ gặp phải khi nuôi cá Tra-Basa. Một dự án tương tự gần đây đã được hoàn thành ở Bangladesh.

Ông Võ Văn Kich (Basa), một nông dân tại trang trại cá Van, nói rằng một trong những lợi ích của cuộc đối thoại này là tất cả các ý kiến ​​có thể được nghe thấy. . Ông nói: “Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng ngư dân của chúng tôi có thể áp dụng tiêu chuẩn cuối cùng.” Vào tháng 9 năm 2007, khoảng 360 người đã tham gia vào sự phát triển của làng. Dự thảo tiêu chuẩn dựa trên kết quả có thể đạt được và đo lường được. Quá trình xây dựng được dẫn dắt bởi 7 nhóm hỗ trợ kỹ thuật (TWG), và sau đó mọi người sẽ đưa ra đề xuất của họ trong cuộc đối thoại. Các TWG này chịu trách nhiệm xem xét các tiêu chuẩn trước khi bình luận công khai được đưa ra một lần nữa.

Flavio Corsin, cố vấn và điều phối viên nuôi trồng thủy sản cao cấp của WWF Việt Nam, cho biết: “Quá trình thiết lập các tiêu chuẩn rất cởi mở. Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng để giúp thiết lập tiêu chuẩn cuối cùng và đáng tin cậy nhất trong thị trường nuôi trồng thủy sản Pangasius. Điều này rất quan trọng vì nhu cầu về cá tra đang tăng nhanh trên thế giới. “- Sau khi hoàn thành, tất cả các tiêu chuẩn sẽ được chuyển cho Ủy ban quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC). Cơ quan này sẽ chịu trách nhiệm làm việc độc lập với các bên thứ ba để chứng minh rằng trang trại đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Anh Khoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *