Sứa trông giống vật thể ngoài hành tinh bị cuốn trôi ngoài khơi bờ biển New Zealand

Sứa trên bãi biển Pakiri. Ảnh: Science Alert. Theo Science Alert, ngày 17/9, gia đình Dickinson đã tìm thấy một vật thể hình cầu nhô ra như một ngọn núi lửa màu hồng kỳ lạ khi đang đi dạo trên bãi biển Pakiri ở Auckland, phía bắc New Zealand. Các chuyên gia xác định đây là loài sứa có tên là sứa bờm sư tử, bên ngoài có nhiều mảnh và bên trong có màu hồng, đỏ và có thạch.

“Sứa ở khắp mọi nơi, chúng tôi rất đẹp. Chúng tôi đã nhìn thấy con sứa khổng lồ này, cô ấy trông khác hẳn”, Eve Dickinson nói. “Do màu sắc và hình dạng đẹp nên chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian. Con trai tôi nói rằng sứa khiến nó nhớ đến núi lửa.”

Sứa bờm sư tử (Cyanea capillata), còn được gọi là sứa khổng lồ hoặc sứa lông, Chúng dễ nhận biết nhất khi chúng nổi dưới nước. Đầu của nó có hình dạng giống như một cây nấm, với nhiều sợi dài và mảnh tạo thành các xúc tu. Khi mắc cạn, cơ thể anh ta bị thu nhỏ lại, khiến anh ta trông giống như một sinh vật ngoài hành tinh. Dickinsons cũng nhìn thấy con sứa co giật, “nó trông giống như một bó cơ đang siết chặt lại với nhau”, Adam, chồng của Eve, nhận xét. -Bờm sư tử. Sứa là loài sứa lớn nhất từng được biết đến, sinh sống từ Bắc Cực đến Úc và New Zealand. Chúng thường rộng khoảng 50 cm. Mẫu vật lớn nhất từng được tìm thấy trôi dạt ở Vịnh Massachusetts vào năm 1870 với đường kính 2,3 mét. -Diana Macpherson, một kỹ thuật viên sinh vật biển tại Viện Nghiên cứu Khí quyển Quốc gia, báo cáo rằng sứa bờm sư tử phổ biến quanh những hòn đảo này, nhưng ít xuất hiện hơn vào cuối mùa đông. Macpherson cho biết: “Khi sinh vật phù du bắt đầu xuất hiện vào mùa xuân và mùa hè, chúng sẽ thả tất cả mồi cùng một lúc. Chúng có thể tìm thấy nhiều thức ăn thông qua hoạt động đa nhiệm”, ông nói. Lisa-Ann Gershwin, một nhà sinh vật học biển tại Dịch vụ Khoa học Quốc gia của CSIRO, Úc cho biết.

Sinh vật phù du sứa bờm sư tử và các loại sứa khác. Khi nổi trong nước, chúng bắn thức ăn bằng xúc tu. Chúng cũng có thể được sử dụng như một ốc đảo cho cá và tôm nhỏ, chúng miễn nhiễm với nọc độc và đặc biệt được sử dụng để ăn sứa còn sót lại. Sứa lông ăn các loài cá lớn và rùa, chẳng hạn như rùa luýt. Các chuyên gia khuyên mọi người không nên chạm vào con sứa bờm sư tử đã được rửa sạch trên bãi biển, vì ngay cả khi vết đốt không gây tổn thương nghiêm trọng, nó có thể khiến bạn bị đau.

Mắt cá chân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *