Là động cơ vượt thời gian?

Nếu máy phát được di chuyển trước, năng lượng điện do máy phát tạo ra sẽ được chuyển đến động cơ và di chuyển động cơ, nhưng năng lượng do động cơ tạo ra sẽ truyền qua vành đai đến trục của máy phát. Máy phát điện di động. Do đó, nhà phát minh tin rằng hai máy có thể được vận chuyển cho nhau và chuyển động tiếp tục cho đến khi hai máy bị mòn.

– Đối với các nhà phát minh, ý tưởng này rất hấp dẫn, nhưng sự thật cho thấy rõ ràng rằng trong cả hai trường hợp, cả hai máy đều không thể chạy. -Nhận rằng hiệu suất của mỗi máy là 100%, chúng tôi không thể di chuyển chúng vĩnh viễn theo phương pháp trên mà không có ma sát. Hai máy được kết nối như mô tả ở trên (được gọi là “máy liên hợp” trong ngôn ngữ của kỹ sư) về cơ bản là các máy phải được di chuyển. Trong trường hợp không có ma sát, máy kết hợp có thể di chuyển liên tục như bất kỳ ròng rọc nào, nhưng chuyển động này là vô ích: bởi vì, miễn là bạn chọn loại “động cơ”, “nó cần phải trả thêm lực vì nó dừng lại, chúng tôi Bạn chỉ có thể nói “chuyển động vĩnh cửu” ở đây, không phải là “động lực vĩnh cửu”. Khi ma sát xảy ra, liên hợp hoàn toàn không thể di chuyển.

Thật kỳ lạ, những người bị thu hút bởi kiểu suy nghĩ này không nghĩ đến Một cách đơn giản để đạt được ý tưởng này: kết nối hai ròng rọc với một vành đai, sau đó xoay một ròng rọc, theo logic lắp ráp của máy trên, chúng ta cũng phải muốn ròng rọc đầu tiên xoay ròng rọc thứ hai, và sau đó Hai ròng rọc quay ròng rọc đầu tiên. Sử dụng ròng rọc: khi chúng ta xoay ròng rọc, bên phải sẽ xoay phần bên trái của nó, sau đó chuyển động của tay trái sẽ giữ chuyển động của phần bên phải … trong hai trường hợp cuối cùng Rõ ràng là không ai thích các dự án tương tự. Rốt cuộc, ba “viên sỏi m vĩnh cửu” ở trên xuất phát từ cùng một ý tưởng tồi tệ.

(Theo “Vật lý vui vẻ”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *