Tại sao Mắt Bão là nơi yên bình nhất?

Một cơn bão về cơ bản là một lượng không khí lớn quay với tốc độ cao và có thể chạy trong một phạm vi tương đối rộng, với đường kính lên tới 1.000 km. Mắt của mắt, còn được gọi là tâm bão, là nơi áp suất khí quyển rất thấp. Xung quanh mắt, không khí từ các lớp dưới nhanh chóng quay và chảy vào tâm áp thấp. Tốc độ gió càng nhanh, lực ly tâm càng mạnh và không khí bên ngoài trái tim càng cứng. Do đó, đôi mắt bão giống như những cái ống được tạo thành từ những đám mây và bên trong dường như không thể xoay và gió rất yếu.

– Ngoài ra, vì nó không đến được trung tâm từ cơn bão, rất nhiều hơi nước đã được vận chuyển trong không khí bên ngoài và phải bốc lên để tạo thành một đám mây xám, và sau đó trời mưa. Đồng thời, trong mắt bão, có dòng khí đi xuống, nên bầu trời trong và nhiều mây, mặt trăng và các ngôi sao có thể được nhìn thấy ngay cả vào ban đêm.

Tuy nhiên, nếu thị lực ở trên đại dương, sóng ở đó cực kỳ dữ dội. Các thí nghiệm cho thấy một cốc nước được đặt trong bình chuông thủy tinh và dần dần bị hút vào không khí cho đến khi không khí rất loãng và áp suất giảm xuống một mức nhất định trước khi nước rơi vào bong bóng thủy tinh sôi. Đường kính của cơn bão là 40 km. Một cơn bão là một khối khí quay và di chuyển, do đó tầm nhìn của nó cũng sẽ di chuyển. Sau khi mắt bão rời đi, trời lập tức mưa rất to. Các nhà khí tượng học cho biết, sự phân bố hướng gió tại mỗi vị trí trong khu vực hoạt động của bão thường xuyên được hiển thị. Khi không khí xung quanh ùa về phía tâm bão, gió sẽ lệch hướng do ảnh hưởng của vòng quay của trái đất. Độ lệch góc có nghĩa là hướng gió xung quanh hướng vào tâm bão luôn ngược chiều kim đồng hồ. Trung tâm bão càng gần, tiếp tuyến càng lớn và gió di chuyển đến vòng tròn càng gần. Do đó, góc tạo thành giữa hướng gió và đường tâm tròn của cơn bão là nhỏ. Trong một cơn bão, cho dù bạn đang đứng ở bất kỳ vị trí nào hoặc đứng trước gió, bạn chắc chắn có thể đánh giá rằng mắt bão nằm ở góc nghiêng 45-90 độ trước mặt bạn và lệch về bên trái.

Theo Thế giới mới

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *