Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội hơn ba ngày

(Những quan điểm này không nhất thiết trùng với quan điểm của VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, trong đó có TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cô lập công ty cho đến ngày 22/4. Cho đến nay, đất nước tôi đã ghi nhận 268 trường hợp mắc bệnh, và hơn 60% trong số những người nhiễm vi rút đã được chữa khỏi. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang thực hiện các biện pháp chống dịch phù hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù nhiều người đang “thắt lưng buộc bụng” khi dịch Covid-19 hoành hành nhưng vẫn có một số người lơ là, chủ quan, nhiều diễn biến phức tạp. Bức xúc quá tôi đã gọi điện chia sẻ với một vài người bạn.

Người thứ nhất nói với tôi: “Những người thông minh đó thật là ngu ngốc để sống. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại mình. Cố gắng lên.” -Người thứ hai nói với tôi: “Anh ơi, vì một số người già không nhận thức được của điều gì làm bạn nản lòng. Tai nạn giao thông xảy ra nhiều. Tại sao, bạn chấp hành luật lệ giao thông đường phố? Bạn chưa nhìn thấy quan tài, và họ đã không rơi nước mắt. Làm sao để giữ khoảng cách. “- Người thứ tư nhấn của mình chậc lưỡi: “C ‘là điều không tránh khỏi, vì sợ đói hơn dịch. Mình nên đặt ở nhà làm gì? Tôi suy nghĩ thêm, các bác cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức dân là quyết định. nhân tố trong cuộc chiến chống lại loại virus này, nhưng nhiều người trong số các bạn ngày nay không biết chiến tranh là gì. “

– Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?

– Nếu là chiến tranh, các chiến binh sẽ không cho phép mình chủ quan. Luôn chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, biết xử lý thuận lợi diễn biến trận đánh, mục tiêu tác chiến của ta là gì? Trong cuộc chiến này, mục tiêu của chúng tôi tất nhiên là không làm lây lan dịch bệnh này. Miễn là điều kiện y tế của đất nước còn hạn chế, tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số nước châu Âu. Đó là điều đáng quý.

Trước khi đối phó với kẻ thù dưới tầng hầm, tôi thậm chí không biết ngày đêm, tôi đã rất nỗ lực để giành chiến thắng bởi vì tôi biết rằng đó là một khoảng thời gian khó khăn. Chết vì mục tiêu mà mình đã xác định.

Mình thấy các chú bộ đội, bác sĩ hiện nay đều là những người lính thực thụ, nỗ lực thực hiện những nhiệm vụ khó khăn cùng lúc, nhưng bên cạnh đó cũng không ít người coi thường tính mạng và ví dụ như các em nhỏ vẫn còn không có ý thức kỷ luật đối với bản thân. Biết rằng điều này là sai, chúng tôi luôn như vậy, và chúng tôi biết rằng nó sẽ có tác động tiêu cực. Họ cho rằng yêu bản thân cũng giống như uống rượu, nuông chiều bản thân, thích gặp gỡ bạn bè thì sẽ xích lại gần nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, yêu bản thân đòi hỏi sự phát triển của những thói quen tốt và tính kỷ luật. Đây cũng được coi là cuộc chiến với chính mình. Với loại kỷ luật này, mọi trận chiến đều có thể thắng và mọi mục tiêu đều có thể đạt được.

>> Mức độ khẩn cấp của việc bị kỷ luật để chống lại dịch bệnh là không khẩn cấp — sự tương tác khiến tôi rất lo lắng. Thật vậy, không dễ để xây dựng sự phân chia xã hội. Lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ rằng mình không thể vượt quá ba ngày. Tôi cảm thấy chán nản, và tôi ghen tị khi nhìn những con chim hót bên ngoài. Được một thời gian, tôi muốn phá bỏ hôn ước và rủ bạn bè đi uống cà phê để giải tỏa muộn phiền. Nhưng sau đó, cân nhắc những rủi ro của cuộc hành quân này, tôi nhìn mây đen trước cửa và hẹn “chờ dịch qua”.

Tôi tự hỏi nếu điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến một con cá. Cá nhân tôi đồng ý với quan điểm của bạn tôi. Nhưng cho đến nay, đại dịch đã lan rộng ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số người mắc và tử vong ngày càng tăng. Tôi không thể không sốt ruột khi thấy một số người đôi khi tuân theo chỉ dẫn một cách chủ quan, cẩu thả, hoặc thậm chí là vô thức. Nhiều quốc gia trên thế giới đã phải trả giá cho điều này.

Chúng tôi nhất trí cam kết hơn bao giờ hết cho mục tiêu quan trọng nhất của thời điểm hiện tại, đó là ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh. . Vì chỉ khi có đại dịch, chúng ta mới cảm thấy an toàn trong cuộc sống và công việc. luôn luônMọi người sẽ có tất cả. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, và tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước vì tương lai “an toàn và đảm bảo” của đất nước này.

>> Chia sẻ một bài viết Viết bài viết của riêng bạn trên trang “Bình luận”.

Tiến sĩ Pen Lehine

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *