Đại bàng bạch tạng xuất hiện ở Hoa Kỳ

Những con đại bàng hói với những đốm trắng đang chuẩn bị làm mồi ở cả hai bên bờ sông Nooksack ở Hoa Kỳ. Ảnh: “Địa lý quốc gia”.

“National Geographic” báo cáo rằng hai nhiếp ảnh gia Chris Tylen và Tracy Walter đã nhìn thấy con đại bàng ăn kiếm trên sông Nuuksak ở Washington.

“Khung cảnh trên sông rất thú vị. Đại bàng đang bay và khóc. Một con đại bàng đầu trọc đột nhiên xuất hiện. Ngay lập tức tôi thấy một điểm đặc biệt trên cơ thể nó. Đó là một đốm trắng”, Walter nói. — Chuyên gia về Eagle Eagle Andrew Griswold nói rằng con đại bàng trong bức ảnh của Walter có khả năng biểu hiện bệnh bạch tạng. Thủ phạm của hội chứng bạch tạng là đột biến gen. Cơ thể động vật không thể tạo ra sắc tố trên lông hoặc da.

Patrick Comins, người đứng đầu bảo vệ chim tại Hội Audubon ở Connecticut, Hoa Kỳ, cho biết bệnh bạch tạng đã xuất hiện ở nhiều loài chim. Mặc dù đây là một hiện tượng khá hiếm.

Chim bạch tạng sẽ gặp nhiều bất lợi. Ví dụ, do bộ lông trắng của chúng, con mồi và kẻ thù của chúng có thể dễ dàng phát hiện ra chúng. Tất nhiên, nếu đại bàng sống trong tuyết, bộ lông trắng sẽ không trở thành điểm yếu. Ngoài ra, chim bạch tạng có thể bị đẩy lùi bởi chính loài của chúng do màu sắc độc đáo của chúng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *