Xe tay ga lai Honda PCX dành cho khách hàng Việt Nam

Tại Việt Nam, Honda PCX rất quen thuộc, nhưng phiên bản hybrid là tên mới trên bản đồ xe tay ga. Trên toàn cầu, công nghệ hybrid trước đây chỉ được sử dụng trong xe hơi và ngày nay, Honda là công ty đầu tiên áp dụng công nghệ này cho xe hai bánh. Sau Honda, Yamaha cũng trình làng mẫu Grande Hybrid sang Thái Lan.

Trước khi Honda PCX Hybrid được ra mắt tại Việt Nam, Honda PCX Hybrid đã được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 7, quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á. Đồng thời, khách hàng tại Nhật Bản phải đợi đến tháng Chín. Với sự ra đời của Honda PCX Hybrid, thị trường xe tay ga sẽ trở nên sôi động hơn tại thị trường Việt Nam.

Honda PCX Hybrid – Trạm xăng mô hình đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

PCX Hybrid chỉ là một phân khúc thị trường, được phát triển trên cơ sở PCX tiêu chuẩn, nhưng thiết kế tổng thể vẫn không thay đổi. Chiếc xe dài 1.923 mm, rộng 745 mm và cao 1.107 mm. Chiều dài cơ sở là 1313 mm và chiều cao yên là 764 mm. Giải phóng mặt bằng 137 mm. Dung tích của bình nhiên liệu hybrid PCX là 8.2 lít, lớn hơn 0,2 lít so với dung tích tiêu chuẩn. Trọng lượng 134 kg .

Xe tay ga được trang bị đèn pha LED. Đèn định vị phía sau gương phản xạ được thiết kế với dải màu xanh, cùng màu với thân xe và có thể tạo thành một sự kết hợp hài hòa. Thiết kế của đèn hậu LED được chia thành hai giai đoạn, lấy cảm hứng từ chữ X. Bộ đệm hỗn hợp ở cả hai mặt bao phủ thiết kế 3D để tạo ra các đặc tính thương hiệu. Yên xe hai màu hai màu, được trang trí bằng các chấm màu xanh.

Bảng điều khiển LCD hoàn chỉnh hiển thị các chức năng mới của hệ thống kết hợp, chẳng hạn như chế độ chuyển động chậm D / S /, xe hỗ trợ mô, pin mức sạc lai và sạc còn lại, để người lái có thể dễ dàng xem.

Bảng điều khiển màn hình LCD được trang bị PCX Hybrid.

Động cơ xăng eX được lắp đặt trên xi-lanh xe 150 cc, bốn thì, làm mát và phun nhiên liệu điện tử và chất lỏng, công suất tại vòng tua máy 8.500 vòng / phút là 14,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại 6.500 vòng / phút là 13,6 Nm. Kết hợp với động cơ được điều khiển bởi pin lithium-ion 48 mã lực, công suất 3000 vòng / phút, tốc độ quay là 3000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại là 4,3 Nm tại 3000 vòng / phút. Động cơ điện đảm nhận chức năng khởi động, tạo ra năng lượng điện cho hoạt động của xe và sạc pin.

PCX Hybird đã thêm một động cơ điện để giúp cải thiện mô-men xoắn, so với PCX tiêu chuẩn, khi tốc độ là 4000 vòng / phút, tăng 26% 150 động cơ xăng. Do đó, các mẫu xe hybrid của Honda đã ngay lập tức phản ứng với những thay đổi về ga và tăng tốc. Honda cũng tinh chỉnh thời gian dừng không tải từ 3 giây đến 0,5 giây, do đó động cơ sẽ tạm thời dừng ngay sau mỗi lần dừng, do đó giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Hơn phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, so với các mẫu xe hiện tại có chức năng dừng chạy không tải, động cơ cũng hỗ trợ phản ứng nhanh của xe từ trạng thái dừng sang trạng thái thể thao.

Vì động cơ điện được sử dụng, khoang chứa đồ của ghế phải nhỏ hơn ghế tiêu chuẩn, nhưng vẫn phải có đủ không gian để chứa một nửa mũ bảo hiểm và vật dụng cá nhân. Chiếc xe cũng có một khoang phía trước, và yên xe được trang bị một điểm dừng ở bản lề để giúp tránh sự sụp đổ khi lấy hoặc cất giữ đồ đạc.

Mọi trình điều khiển PCX đều có cùng cảm giác và có các đặc điểm của tư thế ngồi, v.v. Ghế thấp và tay lái cao và rộng tạo ra tư thế ngồi thẳng. Bàn đạp chân mở rộng để làm cho chân người lái cảm thấy thoải mái.

Honda được trang bị nút chế độ hybrid PCX trên vô lăng bên trái, rất hữu ích để thay đổi các chế độ lái như D, S và tốc độ không tải. Chế độ D cho phép xe hoạt động ở mức hỗ trợ tiêu chuẩn và thoải mái. Chế độ S (Thể thao) hỗ trợ động cơ điện ở mức độ lớn, giúp tăng mô-men xoắn và mang lại cảm giác tăng tốc khác nhau sau mỗi vòng quay của bướm ga. Nếu bạn không muốn buồn bã khi lái xe trên đường bị tắc nghẽn, mỗi khi bạn dừng động cơ khi tắt xăng, hãy chuyển sang tốc độ không tải để tạm thời tắt chế độ dừng động cơ.

Nhấn nút PCX Hybrid để rung nhẹ trên đỉnh, âm thanh của xe khởi động trơn tru, động cơ ấm áp và yên tĩnh. Ở vị trí sẵn sàng, quay xe tay ga từ từ, và xe chạy chậm. Ở trạm đầu tiên, mẫu xe tay ga hybrid chuyển từ từ sang chế độ D. Xoay công tắc chế độ sang vị trí S, vặn ga và PCX Hybrid sẽ nhảy do mô-men xoắn của động cơ điện để giúp xe bay lơ lửng và rời khỏi hạm đội. trở lại .

Bằng cách đi dọc theo Lang-Hoa Lac ở vùng ngoại ô, PCX 150 phát huy sức mạnh của một chiếc xe buýt đường dài, trượt như tàu vũ trụ. Tư thế có vẻ chậm, nhưng lái là loại xe tay ga linh hoạt nhất của Honda được bán tại Việt Nam. Động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn có phạm vi bay dài hơn.

Mức giá gần 90 triệu nhân dân tệ sẽ trở thành chướng ngại vật cho xe hybrid của Việt Nam. Chụp ảnh: Lương Dũng .

Mẫu xe hybrid của Honda với hệ thống khóa thông minh tiêu chuẩn. Dụng cụ an toanPhanh đĩa đơn ở hàng trước và phanh tang trống ở hàng sau. Một cặp bánh xe hợp kim 8 chấu 14 inch và lốp không săm. Thông số lốp trước là 100/80, và thông số lốp sau là 120/70.

PCX Hybrid là chiếc xe máy điện hybrid đầu tiên được sản xuất và bán tại Việt Nam. So với các lựa chọn thị trường khác như người anh em Honda SH, mức giá 90 triệu USD có thể là một trở ngại cho chiếc xe cao cấp này.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *