Trăn Miến Điện nặng hơn vật nặng trong nhà

Hexxie lớn đến nỗi ba người nhấc nó lên. Ảnh: CN. Marcus Hobbs giữ một con trăn hexie nặng 108 kg trong chuồng ở Tewkesbury, Gloucestershire. Hexxie được cho là con trăn Miến Điện lớn nhất thế giới. Anh ấy rất giỏi trong việc nuôi thỏ, hươu, bê, dê và lợn được nuôi bởi những người nông dân địa phương.

Chi phí nuôi một con trăn là vài ngàn đô la. Python có thể bị giết và nuốt trong vòng vài phút. Tuy nhiên, Marcus tự tin rằng Hexie sẽ không bao giờ tấn công. Ngay cả khi hai cậu bé 4 tuổi và 1 tuổi chơi, anh luôn đặt con trăn ở đó. “Tôi nghĩ mọi người sợ trăn vì họ nghĩ chúng sẽ giết chúng. Tôi chỉ loại bỏ chúng khi chúng ở trên giường. Tôi không nghĩ Hexxie sẽ khiến chúng gặp nguy hiểm”, Marcus nói. Các chuyên gia cho biết con trăn Miến Điện lớn nhất dài 5,69 mét, nhưng Marcus tin rằng Hexxie lớn hơn. Marcus đo chiều cao lần cuối 8 năm trước. Vào thời điểm đó, con trăn dài khoảng 5,5 mét. Tuy nhiên, anh ta không muốn gây mê con trăn để đo chính xác trước khi nó tiếp tục phát triển .

Hexi sống với một con trăn nhỏ khác tên là Monty và một con chó husky tên là Shiloh. Marcus nói rằng lần cuối cùng Hexxie cố gắng tấn công anh ta là sử dụng rượu iốt để điều trị nhiễm trùng da.

Con trăn Miến Điện (Python molurus bivittatus) là một trong 6 loài rắn lớn nhất thế giới. Thế giới có nhiều vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Đông Nam Á. Chúng rất thích hợp để bơi lội và trèo cây. Những con trăn Miến Điện sử dụng những chiếc răng sắc nhọn cong về phía sau để tóm mồi, sau đó quấn chặt cơ thể và ấn mục tiêu bằng cơ bắp. Họ chuyên săn bắn chim và động vật có vú nhỏ. Tuy nhiên, những con trăn lớn thường tấn công những con mồi lớn như lợn, dê, hươu và thậm chí cả cá sấu.

Sức khỏe (Theo Sun)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *