Mặt đất dưới gầm máy xúc phồng lên như sóng nước

Theo Newsflare, một máy xúc đã ghi lại tình huống vào ngày 20 tháng 8. Có một lớp đất cát lớn bên dưới cỗ máy, giống như Kitimat gợn sóng ở Canada. Công nhân xây dựng đã sử dụng một xô máy móc để mạo hiểm vào các bề mặt không ổn định.

Nguyên nhân của những gợn cát là một hiện tượng gọi là đất hóa lỏng, xảy ra khi đất bị bão hòa nước và bị xói mòn bởi nước. Áp lực di chuyển đột ngột như động đất hoặc xẻng thủy lực. Đất mất khả năng chịu lực và độ cứng, cho thấy nước. Hóa lỏng có thể nguy hiểm. Trong một trận động đất, xe hơi, đường và thậm chí các tòa nhà có thể bị hút xuống đất.

Năm 2011, Nhật Bản hứng chịu trận động đất mạnh 9 độ richter, gây ra hóa lỏng. Đất quy mô lớn. Các khu vực ven biển, khu vực có tỷ lệ nước / đất cao bị ảnh hưởng bởi các cảng và sông bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hiện tượng này.

Hàng trăm đường phố ở thành phố Christchurch, New Zealand cũng đã bị hóa lỏng. Nó đã bị phá hủy trong trận động đất 6,3 độ richter năm 2011. Sau khi đất được hóa lỏng, con đường đất bật lên khỏi mặt đất.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *