Mực vẫn có thể sinh con mặc dù đã uống thuốc tránh thai

Thoát khỏi khỉ mẹ và trẻ sơ sinh. Nhiếp ảnh: Sở thú San Diego. Theo PUI, một nữ Eloise 37 tuổi đến từ sở thú San Diego ở California đã được sinh ra vào tuần trước. Đây là con khỉ mực đầu tiên được sinh ra trong sở thú trong mười hai năm. Nhân viên sở thú không biết rằng Eloise có thai cho đến khi cô được sinh ra. Khỉ cái và bạn tình của cô, Unkie hiện đang cho uống thuốc tránh thai sau khi sinh sáu đứa con.

“Chúng tôi không biết tại sao phương pháp tránh thai không hoạt động trong tình huống này, nhưng ở nam giới, đôi khi nó phá vỡ kế hoạch”, Jill Andrews, quản lý sức khỏe động vật cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi luôn vui mừng khi thấy bất kỳ loài có nguy cơ tuyệt chủng nào trong loài này đều đáng được tôn vinh.”

Theo sở thú, nhân viên sẽ kiểm tra trong vài tháng tới để xác định giới tính của khỉ con. Loài vượn mào (Symphalangus syndactylus) là một loài linh trưởng thuộc họ vượn, có nguồn gốc từ Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Chúng sống trên những cây có bộ lông màu đen và là những con khỉ lớn nhất. Chúng có thể to gấp đôi những con khỉ khác, cao một mét và nặng tới 14 kg.

Vượn mực chủ yếu ăn ở những phần khác nhau. Họ có thể sống trong điều kiện nuôi nhốt trong khoảng 40 năm. Trong tự nhiên, vượn bị đe dọa bởi buôn bán động vật bất hợp pháp và mất môi trường sống do các ngành công nghiệp sản xuất dầu cọ ở Malaysia và Indonesia.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *