Tại sao nó sắc nét để xuyên?

Lực là như nhau, nhưng áp lực thì khác. Trong trường hợp đầu tiên, tất cả các lực được tập trung ở cuối kim. Trong trường hợp thứ hai, lực tương tự được phân phối ở đầu móng tay. Do đó, khi ấn tay theo cách tương tự, áp lực của kim cao hơn nhiều so với áp lực của móng.

Mọi người đều biết rằng cào có 20 răng để khoan sâu xuống đất hơn cào, nhưng nó có 60 răng, tại sao. Bởi vì trọng lượng của mỗi chiếc răng trong mũ nặng hơn trọng lượng của chiếc mũ.

Đối với áp lực, ngoài việc tác dụng lực, bạn phải luôn chú ý đến khu vực áp dụng lực. Khi bạn nói ai đó nhận được mức lương 1000 rúp, chúng tôi vẫn không biết mức lương đó là bao nhiêu, hay chúng ta cần biết liệu đó có phải là một mức lương hay một tháng không? Tương tự, tác dụng của lực phụ thuộc vào sự phân bố trên mỗi cm vuông hoặc nồng độ của nó ở một phần trăm của một milimét vuông. Bàn chân trong tuyết. tại sao? Bởi vì trong trường hợp thứ nhất, áp lực cơ thể của anh ta được phân phối trên một bề mặt, áp lực lớn hơn nhiều so với áp lực trong trường hợp thứ hai. Ví dụ, nếu bề mặt của móng guốc lớn hơn 20 lần so với bề mặt của bàn chân, thì khi chúng ta ở trên cầu trượt, sức mạnh của chúng ta trên tuyết yếu hơn 20 lần so với khi chúng ta đi chân trần. Tuyết xốp sẽ “chống lại” áp suất đầu tiên, nhưng phải chảy dưới áp suất thứ hai.

Do đó, mọi người thường thêm “móng guốc” đặc biệt vào móng ngựa đi trong đầm lầy. Để tăng bề mặt đệm của bàn chân và giảm áp lực lên bùn: do đó, chân ngựa ngựa sẽ không chìm sâu. Ở một số vùng đất ngập nước, mọi người cũng làm như vậy.

Trên mặt nước đóng băng, chúng thường bò để tăng trọng lượng trên một diện tích lớn hơn.

Cuối cùng, lý do tại sao xe tăng và máy kéo bánh xích không chìm ngay cả khi chúng nặng, có thể xâm nhập sâu vào đất xốp, vì trọng lượng của chúng đã được phân phối trên bề mặt hỗ trợ lớn hơn. Trong trường hợp này, diện tích lớn của điểm hỗ trợ về mặt kỹ thuật giống như diện tích nhỏ của kim.

Do đó, rõ ràng là điểm đâm là do lực gây ra. Trải trong một khu vực nhỏ. Đây là lý do tại sao lưỡi dao sắc dễ cắt hơn lưỡi cùn: lực tập trung ở một khu vực nhỏ hơn.

(Vật lý vui vẻ)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *