Tôi trở thành một người lính chống lại “kẻ thù của Covid-19”.

Vào một ngày Chủ nhật không đắm chìm trong Covid-19, tôi có cơ hội xem xét tình huống chúng tôi gặp phải và liệt kê cẩn thận những chuẩn bị chúng tôi cần làm trong lần tới. Khoảng hai tháng sau, lô nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên hiện bị buộc phải đóng cửa trong hai tuần và đã xây dựng các chính sách để tạo điều kiện cho việc đóng cửa các cơ sở y tế ở một số tỉnh. Các thành phố trên cả nước từ nửa đêm ngày 29 tháng 3 … Tất cả các thành phố này vẫn đang vật lộn để xác định cao trào và kết thúc.

Một tuần trước, tôi vẫn tự tin rằng chừng nào Trung Quốc ổn định, nhà máy lớn nhất trên toàn thế giới Nội bộ sẽ được đưa vào sử dụng trở lại, việc sản xuất khẩu trang và thiết bị chăm sóc sức khỏe sẽ không còn thiếu, các nước châu Âu, Hoa Kỳ sẽ nhận được sự hỗ trợ vững chắc trong các nguồn cung cấp y tế để chống lại dịch bệnh. .. Nhưng xét về số lượng người nhiễm bệnh, Hoa Kỳ hiện đã vượt qua Trung Quốc, và số người chết ở Ý và các quốc gia khác cũng đang gia tăng. Thông điệp ban đầu của tôi luôn luôn như t. Tuy nhiên, đó chỉ là những con số gợi cho tôi nhiều hơn về thực tế của Việt Nam nơi tôi sống và làm việc.

Trong ngày lễ TP HCM, rất nhiều công nhân quyết định rời khỏi thành phố. Để “về nhà” tránh dịch bệnh, vẫn còn nhiều người ở lại đây dù trời mưa. Bởi vì họ cũng có nhân viên cần phải trả tiền, họ biết rằng nhân viên của họ có người nhà chăm sóc, họ biết tiền thuê nhà và khi nhân viên không làm việc một ngày, mỗi bữa ăn sẽ trở thành gánh nặng. Và bởi vì có khách hàng, ngay cả khi chỉ có một khách hàng hoạt động, luôn phải có nhân viên phục vụ.

Để chuẩn bị cho cuộc chiến dài hạn này, nhiều công ty buộc phải thương lượng với công nhân. Giảm giờ làm việc hoặc nghỉ không lương. Công ty chúng tôi cũng vậy. Bằng cách học cách đối phó với nhiều công ty khác, chúng tôi bắt đầu áp dụng các chính sách giảm thời gian làm việc, giảm tiền lương để giảm chi phí và hạn chế tất cả các chi tiêu không cần thiết của các công ty. Mỗi quyết định chi tiêu ảnh hưởng đến việc một hoặc nhiều nhân viên có thể được trả lương hay không, điều này đặt sự lãnh đạo của công ty vào một tình huống khó khăn chưa từng thấy. — Sau khi đạt được thỏa thuận giảm giờ làm việc của cả hai bên, một người bạn của nhân viên công ty chúng tôi bắt đầu làm phi công kỹ thuật trong thời gian rảnh rỗi. Thấy những người bạn này đổ vào công ty để lấy tiền, chúng tôi cảm thấy hơn bao giờ hết, chúng tôi đã không hoàn thành trách nhiệm lãnh đạo của mình và chúng tôi đã không giữ lời hứa khi tuyển dụng nhân viên công ty: hứa sẽ tạo ra một môi trường tốt nơi chúng tôi làm việc mỗi ngày. Mọi việc, làm việc vui vẻ và thoải mái về tài chính.

Mặc dù biết rằng đây là một loại tình yêu trong thời điểm khó khăn, đây là điều mà tất cả các công ty và mọi cá nhân đều có điểm chung. Trong thời kỳ “chiến tranh”, điều này là hiển nhiên: cơ hội sẽ được hiển thị cho những người đã sẵn sàng và những người vẫn khăng khăng muốn sống sót trong giai đoạn khó khăn nhất – nếu chúng ta có sự chuẩn bị tài chính bình thường, Có lẽ giai đoạn suy thoái kinh tế này (cho dù là cho cá nhân hay công ty) sẽ yên tâm hơn.

– Nếu bản thân người lao động đang tiến bộ mỗi ngày, nếu bạn có khả năng, bạn có thể trốn thoát và giảm lực lượng lao động không đúng lúc.

– Nếu bạn tiến hành tập luyện thường xuyên, bạn có thể hồi phục khi tình trạng nhiễm trùng gia tăng.

Có rất nhiều “nếu …” … nhưng bây giờ chúng tôi nói “nếu có dịch, tôi sẽ sẵn sàng từ lâu” Đã quá muộn. Bản dịch đã đến, và mỗi chúng ta phải là một người lính dũng cảm để vượt qua nó. Anh hùng công nhận sự nghiêm túc của dịch thuật. Sự dũng cảm được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ và có thể bảo vệ bạn và những người xung quanh. Người đàn ông dũng cảm tận dụng cơ hội phiêu lưu để khám phá và huấn luyện để chuẩn bị cho chuyến bay tầm cao. Duy trì sự lạc quan và can đảm, nhưng hãy tiếp tục chiến đấu đến giây phút cuối cùng. – >> >> Chia sẻ bài viết của bạn ở đây trong phần “Nhận xét”.

Phạm Ngọc Thuận

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *