Một ngôi làng giàu có của Thổ Nhĩ Kỳ để bán “Sky Rocks”

Giá của các mảnh thiên thạch là $ 60 mỗi gram. Ảnh: DHA.

Cư dân Saricecek, tỉnh Bingol, Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm kiếm thiên thạch trên các cánh đồng quanh làng. Theo Haberturk, một số người có thể mua ô tô hoặc nhà bằng cách bán đống đổ nát đã thu thập được. Giá sao băng hiện cao tới $ 60 mỗi gram.

Người may mắn nhất trong số 3200 cư dân ở ngôi làng này có lẽ là Hasan Beldek, 30 tuổi. Theo lời mời của mẹ vợ, Beldek đã phát hiện ra một thiên thạch nặng 1,5 kg. “Tôi không thể chịu đựng sự quấy rối này nữa. Vì vậy, tôi đã ra ngoài và quyết định thử. Tôi đã tìm kiếm khu vực trong 3-4 giờ. Sau đó, viên đá đen lớn nhất trên nắm tay của người đàn ông xuất hiện.” “Trước mắt tôi,” Bell Dirk nói.

Theo báo cáo của BBC, Beldek từ chối mua viên kim cương với giá 120.000 USD vì anh tin rằng thiên thạch có giá trị hơn. Beldek có kế hoạch sử dụng lợi nhuận để mở một tiệm bánh với anh trai ở Istanbul, thủ đô.

Vào năm 2013, một cuộc săn thiên thạch tương tự đã được thực hiện ở Chelyabinsk, Nga, khi thiên thạch khổng lồ nhảy xuống hồ sau khi văng những mảnh vỡ lớn xuống hồ. Vào thời điểm đó, mặc dù các khoáng vật thiên thạch không có ý nghĩa về mặt khoa học, các nhà nghiên cứu và nhà sưu tập vẫn trả giá cao.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *