Hai lớp ý thức (phần cuối)

Nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng tiềm thức tồn tại trong tất cả các lĩnh vực hoạt động tâm lý của con người. Bất kể hình thức hoạt động tâm lý đặc biệt này, không thể hiểu đầy đủ hành vi của con người trong các tình huống cuộc sống khác nhau.

Tâm trí tiềm thức luôn ảnh hưởng qua lại với ý thức và mỗi tương tác này không phải là chủ đề. Như tất cả các nhà huyền môn bên ngoài đã viết, thật vô căn cứ để khẳng định một cách vô thức đối với quy tắc ý thức nhất định và “quyết tâm”. Nhưng chúng ta không nên nghĩ rằng vai trò của tiềm thức trong hoạt động não bộ của chúng ta là không đáng kể và ngẫu nhiên (do đó, thuật ngữ “tiềm thức” không thể được coi là đạt được; thuật ngữ “tiềm thức” là phản trực giác). (Trong tiếng Nga, “tiềm thức” là “podsoznainie”, “tiềm thức” là “bessoznatelnoe” (ND).

Khoa học đã phát hiện ra một lớp mới trong hoạt động não bộ của chúng ta chưa được biết đến. Không chỉ trong hai “lớp ý thức”, mà cả hai bán cầu não cũng có nghĩa vụ quản lý, vì vậy ở đây chúng ta đang nói về phát minh mới của bác sĩ phẫu thuật thần kinh mới, thực tế điều này rất đơn giản và kỳ lạ: mỗi chúng ta Cả hai – hai người, không phải một người – tưởng tượng hai người, một người dễ nói chuyện, nói nhiều, thậm chí tự hào, đồng thời, anh ta rất giỏi tiếp thu lời nói của người khác và nghe những lời rất ngọt ngào. Nghe này, bạn sẽ nhận thấy tro tàn , Giọng anh ta hơi khó chịu – giọng anh ta đơn điệu và buồn tẻ, và thậm chí dường như buộc anh ta bất thường – nếu anh ta hỏi người này biểu hiện gì – câu hỏi, tức giận hay vui mừng, anh ta sẽ im lặng và bối rối .– Người thứ hai Nó khác hoàn toàn với Fir. Anh ấy không có khả năng nói. Anh ấy không hiểu người khác Nói lời. Anh ấy thích giải thích bằng những từ ngữ, cử chỉ, cử chỉ cẩn thận. Có vẻ khó nói chuyện với anh ấy, bởi vì câu hỏi tiếp theo được trả lời là một câu trả lời ngắn. Và rồi im lặng. Ngoài ra, giao tiếp với người nên giống như người điếc: thì thầm không nghe. Nhưng giọng anh ta rất dễ nghe. Giọng anh ta rõ ràng.

Ngoại trừ người đầu tiên, người đầu tiên Đôi mắt của hai người rất sáng. Hãy cố gắng làm cho anh ta ngay lập tức phát hiện ra sự khác biệt giữa hai bức vẽ. Người đầu tiên thậm chí sẽ không nhận ra sự khác biệt lớn trước mặt họ, hoặc thậm chí là những thứ rõ ràng, như một bức tranh không có nhà cửa hay cây cối.

Họ là những người hoàn hảo. Tất cả họ đều khác nhau … Đồng thời, chỉ có một người!

Chúng tôi biết rằng mỗi bán cầu não điều khiển công việc của họ. Tất nhiên, họ cũng giúp đỡ nhau theo nhiều cách. Bán cầu não trái của chúng ta là nền tảng của tư duy logic và tư duy trừu tượng. Bán cầu não phải xử lý các hình ảnh cụ thể.

Làm thế nào nó được phát hiện? Các nhà khoa học đã học cách “phân chia” bộ não, nghĩa là “lưu thông” một bộ não và quan sát bộ não kia Chức năng của một bộ não. Vào thời điểm đó, chúng tôi nhận ra rằng mỗi chúng ta dường như có hai người, giọng nói, thính giác và lập luận của họ khác nhau .– Ở người đầu tiên, chúng ta chỉ quen với bán cầu não trái Nó ở khu vực bán cầu não phải thứ hai. Đó là cách mà khi mọi người bắt đầu nghiên cứu nó trong phòng thí nghiệm khoa học dưới kính hiển vi, tâm lý học của chúng tôi trở nên phức tạp. Nó không chỉ tồn tại ở hai cấp độ khác nhau cùng một lúc. Nó cũng có hai khuôn mặt khác nhau.

— Khi nghiên cứu hoạt động của bán cầu não, các nhà khoa học thậm chí còn chú ý đến những thay đổi của cơ thể và tâm trí. Nếu bán cầu não trái có khả năng kiểm soát tâm lý, thì tâm trạng sẽ tốt hơn, mọi người sẽ tốt hơn, mọi người sẽ tốt hơn Sẽ trở nên bình yên và yêu đời hơn. Khi bán cầu phải bắt đầu cai trị, don hiến mong chờ điều gì tốt đẹp. Thật khó để phân biệt người này với những suy nghĩ u sầu. Nơi ẩn giấu cảm xúc của chúng ta …

Trí nhớ trong các loại khác nhau của bộ não con người “phân chia”, bán cầu não trái giữ vững tổng lượng kiến ​​thức. Lý thuyết được học ở trường. Nếu ông chỉ gợi ý Người có bán cầu não trái có thể nhớ hình dạng bất thường, sau đó anh ta sẽ không nhớ. đối diện,Một người chỉ làm việc với bán cầu thích hợp sẽ ngay lập tức quên đi những kiến ​​thức thu thập được trên ghế của trường, rất nhớ những lời vừa nói, nhưng sẽ nhớ rất rõ những khung hình nhìn thấy, ngay cả những người có hình dạng kỳ lạ . Ngày nay, nhiều nhà khoa học nổi tiếng coi nghiên cứu não “riêng biệt” là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của khoa học. Họ thấy rõ tầm nhìn của những phát minh có thể trở nên rất tuyệt vời.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *