” Hành động phải được thực hiện ngay lập tức để bảo vệ đa dạng sinh học ”

Hai con hươu cao cổ trên đồng cỏ châu Phi. Ảnh: dunzie.com .

5/22 Liên Hợp Quốc chọn ngày này là Ngày đa dạng sinh học quốc tế hàng năm để tăng hiểu biết của mọi người và cảnh báo các vấn đề sinh thái. — Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) tuyên bố rằng năm nay sẽ được tổ chức tại 11 quốc gia (bao gồm Vương quốc Anh, Tunisia, Philippines và Ấn Độ), Ngày chủ đề đa dạng sinh học, phát triển và giảm nghèo. Vì năm 2010 là Năm quốc tế về đa dạng sinh học, chủ đề này đặc biệt quan trọng trong năm nay.

Năm 2002, các bên tham gia Công ước về Đa dạng sinh học (CBD) cam kết sẽ giảm đáng kể tốc độ này. Mất hệ sinh thái để giảm nghèo và bảo vệ sự sống trên trái đất.

Tuy nhiên, một báo cáo do UNEP đưa ra vào ngày 29 tháng 4 cho thấy các quốc gia không thể đạt được các mục tiêu mà họ đặt ra khi tham gia Công ước về Đa dạng sinh học. Ngược lại, sự mất mát của hệ sinh thái tiếp tục ở mức đáng báo động. Kể từ năm 1970, số lượng động vật trên thế giới đã giảm 30% và diện tích rừng ngập mặn và cỏ biển đã giảm. 20%, trong khi diện tích san hô giảm 40%. Những con số này là một cảnh báo cho chính phủ để có hành động khẩn cấp để bảo vệ đa dạng sinh học.

Bảo vệ đa dạng sinh học có liên quan đến bảo vệ con người, nhưng đa dạng sinh học bị đe dọa bởi các lựa chọn liên quan đến phát triển kinh tế. Đảo ngược xu hướng này không chỉ là những gì thế giới có thể và phải làm để đảm bảo sự sống còn của nhân loại. Phản ứng toàn cầu đối với tổn thất sinh thái và chiến lược bảo tồn tự nhiên phải được tăng cường để đảo ngược xu hướng mất đa dạng sinh học hiện nay. Các nhà lãnh đạo quốc gia và hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác phát triển đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện Hiệp ước Đa dạng sinh học.

Ông Rolf Hogan – Giám đốc Quỹ thiên nhiên thế giới đa dạng sinh học (WWF) cho biết: “Chính phủ hiếm khi đề cập đến các vấn đề phát triển kinh tế và xã hội. Tất nhiên, lợi ích xã hội của tự nhiên trong các chính sách và hoạt động của nó. Tương lai của chúng ta trở nên mong manh hơn. Vấn đề này rất nghiêm trọng. Trong một lá thư gửi đến cuộc họp khoa học quan trọng của Hiệp ước đa dạng sinh học vào đầu tuần này, 24 tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới, bao gồm WWF Các tổ chức chính phủ nói với các chính phủ rằng họ thất bại vì họ không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của tổn thất sinh học. “” Ngày đa dạng sinh học quốc tế được coi là một lời nhắc nhở cho những người đứng đầu chính phủ xem xét các khuyến nghị của các tổ chức phi chính phủ. Họ đã được bổ nhiệm vào Hội đồng Thống đốc Liên Hợp Quốc vào tháng 9. Các cam kết cụ thể phải được thực hiện khi họ gặp nhau tại cuộc họp đặc biệt. Chúng ta không thể mong đợi Bộ Môi trường làm điều này một mình. Nếu mất đi đa dạng sinh học là phải tránh các thảm họa thiên nhiên, việc bảo vệ và sử dụng bền vững đa dạng sinh học phải nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các bộ, cơ quan, tổ chức và tổ chức. -Ming dài

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *