“Ghostfish” trong rãnh sâu nhất thế giới

Loài cá này có hình dáng kỳ lạ trong rãnh Mariana. Ảnh: NOAA .

Theo Huffington Post, trong hình ảnh camera video, một con cá dài 10 cm ma quái, gần như trong suốt, sâu 2,4 km ở Tây Thái Bình Dương Mariana Hình ảnh xuất hiện qua máy quay trong rãnh đại dương sâu.

Nhà thám hiểm Okeanos, một con tàu của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), đã chụp ảnh cá thông qua một trong những phương tiện được điều khiển từ xa. tàu ngầm. Các nhà nghiên cứu đã đăng một video trên YouTube vào ngày 1 tháng 7.

“Tôi chắc chắn rằng loài cá này thuộc họ Aphyonidae. Đây là lần đầu tiên một con cá trong họ này được tìm thấy còn sống”, Bruce Mundy, Cơ quan Thủy sản Quốc gia (NOAA) cho biết.

Mundi nói rằng họ Aphididae thuộc họ Aphyonidae bao gồm các loài Eusk. Các nhà khoa học trước đây đã phát hiện ra thi thể của họ chỉ sau khi họ bị đào lên bởi những chiếc thuyền đánh cá dưới biển sâu hoặc những chiếc thuyền bùn.

Nhóm nghiên cứu của Okeanos Explorer đang điều tra vùng nước sâu của Khu bảo tồn biển Mariana Trench và một số hòn đảo ở phía bắc. Rãnh Mariana. Cuộc thám hiểm kéo dài đến ngày 10 tháng 7.

Mục đích của các nhà khoa học là nghiên cứu môi trường sống sâu của cá, núi lửa bùn, núi biển giữa, san hô và bọt biển, để có sự hiểu biết rõ ràng hơn về sinh vật biển sâu nhất. Con mương của thế giới. – Xem thêm: Sứa UFO trong rãnh sâu nhất thế giới – Hồng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *