Ngọc trai Jurassic đổi màu khi trời mưa ở Siberia

Theo “Thời báo Siberia”, mười cây cầu đá có kích thước bằng một nửa người trưởng thành, đường kính khoảng một thước, tròn và nhẵn. Đặc biệt là sau cơn mưa màu sắc của chúng sẽ thay đổi.

Theo báo cáo của “Thời báo Siberia”, mười quả bóng đá có kích thước bằng một nửa người trưởng thành, đường kính khoảng một mét, tròn và nhẵn. Đặc biệt là sau cơn mưa màu sắc của chúng sẽ thay đổi. Một máy xúc được tìm thấy trong mỏ than Celersky ở vùng Nazarovo của Krasnoyarsk, Siberia, đã phát hiện ra quả cầu hình cầu. Từ thế giới kỷ Jura. -Experts loại trừ khả năng của các quả cầu nhân tạo và tuyên bố rằng chúng tồn tại trong thời kỳ kỷ Jura. -Những quả bóng đá kỳ lạ này được hình thành bởi con người.

Những quả bóng đá kỳ lạ này được hình thành thông qua một quá trình tự nhiên tương tự như quá trình sinh ra ngọc trai.

Nó được gọi là sự kết tụ. Do sự lắng đọng một lượng lớn chất hữu cơ, những quả bóng đá được hình thành trên các lớp đá trầm tích, như lá, vỏ và hóa thạch bao quanh lõi cứng. Sự kết tụ, sự hình thành các quả bóng đá trên lớp đá trầm tích do sự lắng đọng của một lượng lớn chất hữu cơ (như lá, vỏ, hóa thạch) xung quanh lõi cứng.

“Những quả cầu hình thành ngọc trai theo cùng một cách. Khi một hạt cát rơi vào cậu bé, anh ta cố gắng đẩy cát. Nước chảy qua đá trầm tích, để lại nhiều khoáng chất giúp liên kết cát, bùn hoặc các vật liệu khác thành một khối lớn Các khối. Những cuộc đoàn tụ này là rất hiếm “, Bảo tàng Địa chất Trung tâm Siberia cho biết.

“Khi một hạt cát rơi vào con trai bà và cố gắng đẩy cát, quả cầu hình thành giống như một viên ngọc. Nước chảy qua đá trầm tích, để lại nhiều khoáng chất, theo nhà khoa học từ thời đại địa chất Mus ở miền trung Siberia.” Những sự kết tụ này rất hiếm khi giúp liên kết cát, bùn hoặc các vật liệu khác thành những khối lớn.

Lý do khiến màu của chúng bị phai sau mưa là do oxit sắt trong chế phẩm. Hơn nữa: 250 tấn đá nằm trên độ dốc 45 độ

lý do cho màu phai sau mưa là oxit sắt trong chế phẩm. Duy trì thăng bằng trên dốc 45 độ

Phương Hòa (Nguồn ảnh: Nazarovo TV)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *