Con rắn hoàng gia bị nhiễm bệnh trông giống như một xác ướp

Do bị nhiễm nấm, Rắn Hoàng gia California trông giống như một xác ướp. Ảnh: Khoa học đời sống

— Theo “Science Today”, người ta đã phát hiện ra loài rắn vua California (Lampropeltis getula californiae) ở dãy núi Sierra Nevada ở hạt Amador và đưa con vật bị bệnh về tự nhiên trung tâm. . Da nứt nẻ, khuôn mặt biến dạng và đôi mắt đục khiến cô trông ướp xác hơn một xác ướp.

Đây là trường hợp nhiễm nấm (SFD) đầu tiên ở California. Dịch vụ Cá và Động vật hoang dã California (CDFW). Các chuyên gia không chắc chắn căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến quần thể rắn ở California như thế nào. Ưu tiên hiện tại là đảm bảo rằng con người sẽ không lây lan nấm cho rắn sống trong tiểu bang. CDFW cũng nói rằng con người không có nguy cơ mắc bệnh nấm.

Các chuyên gia đã mô tả căn bệnh này lần đầu tiên trong một báo cáo khoa học năm 2008. Họ phát hiện ra rằng Ophidiomyces ophiodiicola là căn bệnh này. nguyên nhân. Dịch bệnh. Kể từ đó, 30 loài rắn đã bị nhiễm bệnh ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Cá thể rắn có thể bị nhiễm nấm thông qua mài mòn da hoặc tiếp xúc với cơ thể của một con rắn bị nhiễm bệnh. Trong trường hợp nghiêm trọng, da của rắn sẽ sần sùi, có vảy và biến dạng liên tục, điều này sẽ khiến con vật khó ăn. Những con rắn bị bệnh thường ở những khu vực mở, khiến chúng dễ bị ăn thịt. Ophidiomyces ophiodiicola (Ophidiomyces ophiodiicola) là nguyên nhân chính gây nhiễm trùng da ở rắn hoang dã, nhưng bệnh này thường chỉ gây ra một bệnh nhiễm trùng và không giết chết rắn. Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS). Do thay đổi môi trường, những căn bệnh đe dọa tính mạng nghiêm trọng gần đây đã xuất hiện ở một số quần thể lớn. Nấm rắn đe dọa dân số giảm, bao gồm rắn chuông gỗ (Crotalus horridus) và serasauga (Sistrurus catenatus). Chính quyền khuyến khích mọi người báo cáo bất kỳ thương tích da rắn hoặc hành vi bất thường, nhưng tránh xử lý hoặc quấy rối động vật. Tuần này, CDFW cũng đã phát hiện ra nấm Ophidiomyces ophiodiicola trong mô của một tổ chức rắn nước Florida đã chết (Nerodia fasciata figiventris) ở Folsom, Hạt Sacramento-Thứ năm (Nguồn: Khoa học sống)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *