Cuộc xung đột hà mã đã tạo ra kết quả đáng ngạc nhiên

Những đứa trẻ hà mã chơi với cá sấu. Nhiếp ảnh: Địa lý quốc gia.

Theo một báo cáo trên tạp chí “National Geographic”, ngay cả những kẻ săn mồi như cá sấu và sư tử cũng chọn cách tránh xa hà mã, một trong những loài động vật hung dữ nhất hành tinh. Loài động vật có vú ăn cỏ này nặng khoảng 1,5 đến 4 tấn và có thể dài tới 4,3 mét. Họ dành 16 giờ mỗi ngày để tắm dưới đáy sông và hồ ở châu Phi hạ Sahara để phơi mắt và lỗ mũi trên mặt nước.

Mặc dù chúng chỉ ăn thực vật và nhai khoảng 36 kg cỏ mỗi ngày, hà mã có thể tóm lấy một nửa chiếc thuyền với bộ hàm siêu khỏe và giết chết 500 người ở châu Phi mỗi năm. Tuy nhiên, những con vật này cũng dễ bị tấn công và số lượng của chúng đang giảm. Chúng bị đe dọa bằng cách thu hẹp môi trường sống và săn bắn bất hợp pháp, khiến chúng trở thành mục tiêu của thịt và chó. Mật độ cao nhất của hà mã ở Châu Phi là Thung lũng Luôngwa ở Zambia. Kênh Địa lý Quốc gia đã thu thập các video về hà mã gây sốt trên mạng xã hội năm 2017. -Baby hà mã cố gắng chơi với cá sấu-Hippo chơi với cá sấu. Video: Địa lý quốc gia. Dưới làn nước bùn, con hà mã trẻ tuổi đi theo con cá sấu, trút đầu, đuổi theo con cá sấu, ngập ngừng cố gắng phớt lờ kẻ phá hoại nặng 45 kg. Con hà mã trẻ tiếp tục chơi đơn phương trên bờ và liên tục huých vào con cá sấu. Nhưng cá sấu không muốn tiếp xúc với hà mã con và cắn nó một cách thụ động. trong số đó Trò chơi không cân xứng không kéo dài. Sau khi một nhóm voi xuất hiện và săn hà mã, cá sấu đã rời đi.

Hippo không làm phiền cuộc tấn công của sư tử

Con sư tử thất bại sau cuộc tấn công của hà mã. Video: Newsflare .

Trong video, một con sư tử nhảy lên mông hà mã, tuyệt vọng cố gắng bắn hạ con mồi. Nhưng ngay cả khi có thêm hai con sư tử để giúp đỡ, nhóm vẫn không thể nhận ra hà mã. Con hà mã đã biến mất, rõ ràng thờ ơ với sư tử.

Khi gặp nguy hiểm, hà mã có thể chạy những quãng đường ngắn với tốc độ tương đương với con người. Cuối cùng, hà mã đã thoát khỏi cuộc tấn công ở Rhino Ridge, Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Maasai Mara của Kenya.

Con sư tử cười nhạo con hà mã đang ngủ, con hà mã đang ngủ phải trả giá cao. Video: YouTube.

Tôi thấy một con sư tử trong Đền Masai Mara đang tò mò tiếp cận một con hà mã đang ngủ để kiểm tra. Anh ta đến gần con hà mã, ngửi mông của đối thủ và xoa con hà mã một vài lần, khiến con hà mã thức dậy và gầm gừ.

Con sư tử nhận ra lỗi lầm của mình quá muộn và bắt đầu bỏ chạy. Nhưng hà mã đã sớm bị truy đuổi, chặn đường và túm lấy đầu bằng răng với lực cắn hơn 70 kg / cm². Con hà mã đặt con sư tử xuống đất trước khi rời đi và để con sư tử chạy theo hướng ngược lại. Sau đó người ta phát hiện ra rằng con sư tử đã chết vì cái chết bên trong và chảy máu từ miệng của nó.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *