Bí ẩn của những quả bóng đất sét (phần một)

Một tia sét nhỏ xuyên qua ống khói qua nhà.

Sét là một trong những hiện tượng vật lý mà không có lời giải thích thỏa đáng. Nhiều người liên kết chúng với quỷ hoặc vật thể bay không xác định (UFO). Một số nhà khoa học cẩn thận coi đó là kết quả của ảo giác hoặc sai lệch so với các chức năng cảm giác của con người. Trên thực tế, đất sét là một hiện tượng tự nhiên đã được quan sát và mô tả cẩn thận từ thời Hy Lạp cổ đại.

McNally (bắt đầu từ những năm 1960) tin rằng khoảng 5% dân số Trái đất đã nhìn thấy sét. Trong một lá thư gửi đến London Post, Morris (1936) đã mô tả các vụ sét đánh trên toàn bộ hồ chứa.

Lightning “đồng hành”

Hầu hết các nhân chứng đã làm điều đó khi có sấm sét. Hầu hết các vụ sét đánh xảy ra gần như đồng thời với các vụ sét đánh trên mặt đất. Chúng xuất hiện cách mặt đất vài mét. Khi không có sét, chúng sẽ bay thấp hơn. Sấm sét cũng được quan sát đang bay cao trên bầu trời và sét rơi từ trên mây xuống đất.

Không phải tất cả xung quanh

Chúng thường có hình cầu, nhưng hình dạng của chúng cũng khác nhau. . Đường kính của quả cầu dao động từ 0,01 m đến 1 m, và đường kính thường từ 0,1 đến 0,2 m. Đảo đất sét có nhiều màu khác nhau, thường là đỏ, cam và vàng. Chúng không nhất thiết phải phát ra ánh sáng, nhưng có thể nhìn thấy rõ dưới ánh sáng ban ngày. Chúng thường duy trì cùng độ sáng và kích thước trong suốt ngoại hình của chúng, mặc dù những thay đổi không phải là hiếm.

— Hành vi kỳ lạ – Sét thường di chuyển theo chiều ngang với tốc độ vài mét mỗi giây. Chúng có thể ở trên không hoặc từ trên mây xuống mặt đất. Chúng hiếm khi bay lên như khinh khí cầu di chuyển trong không khí. Nhiều báo cáo mô tả bản thân họ đang đi trong chuyển động. Thỉnh thoảng họ dựa vào vật cứng hoặc trên mặt đất.

“Hành vi” của đất sét là quan trọng nhất đối với các nhà khoa học. Không giống như sét thông thường và các hiện tượng điện khác, nó không “chú ý” đến dây dẫn, vật kim loại và nước, thay vì các thiết bị bị lỗi hoặc không dẫn điện. Thay vào đó, hành vi này tương tự như hành vi gây ra bởi sự tò mò và trí tuệ của động vật: bay xung quanh và theo dõi mọi người, “khám phá” căn phòng và treo lơ lửng giữa không gian gần đó. Đối tượng “thấy” rõ ràng hơn. Sét thường dính vào các vật kim loại như dây thép gai hoặc đường dây điện thoại. Sau khi chạm vào chúng, chúng thường di chuyển dọc theo các vật thể này.

Tuổi thọ ngắn – Vòng sét thường kéo dài không quá 5 giây. Một vài trường hợp kéo dài hơn một phút.

Rất ít người quan sát sẽ cảm nhận được sức nóng của sức nóng. Tuy nhiên, nhiều sét đá sẽ đốt cháy hoặc làm chảy kim loại. Trong một báo cáo năm 1966, McNally mô tả rằng khi một quả bóng đất sét chạm vào nồi nước, âm thanh rít lên giống như khi một miếng kim loại rang đỏ được ngâm trong nước. Đôi khi họ huýt sáo. Nhiều người ngửi thấy một mùi lạ, rất mạnh và mạnh, như ozone, đốt cháy lưu huỳnh hoặc oxit nitric.

Lén lút như một “vị thần” – Ánh sáng thường xuyên xuyên qua căn phòng. Ngôi nhà bên rèm hoặc lò sưởi. Đôi khi chúng sẽ xuyên qua cửa sổ mà không làm vỡ kính. Ngoài ra còn có hộp sét và hộp điện thoại trong tòa nhà chính. Sét cũng có thể xuất hiện và tồn tại trong các cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại, như trên máy bay, như Uman đã báo cáo năm 1968.

Hoàn thành “chuyến tham quan”

Sấm sét Đảo phân hủy theo hai cách: phân hủy im lặng hoặc vô trật tự. Kèm theo một vụ nổ. Sự phân hủy của vụ nổ xảy ra rất nhanh, kèm theo một vụ nổ lớn. Phân hủy im lặng có thể xảy ra nhanh hoặc chậm. Sau khi phân hủy, đá sét đôi khi để lại sương hoặc cặn. Rất hiếm khi thấy một quả bóng đất sét vỡ thành hai hoặc nhiều tia sét nhỏ hơn.

(Tiếp theo)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *