Tại sao một chuyến tàu phải đi trên đường ray?

Những toa xe lửa bằng gỗ nằm trên đường ray bằng gỗ, vì vậy hiệu suất của chúng rất kém.

Khi lái xe trên con đường trải nhựa, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái. Bạn sẽ cảm thấy kiệt sức. Tương tự, khi lốp xe đạp bị phồng lên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe đạp. Khi lốp xe còn trẻ, việc đi xe đạp có thể khó khăn.

– Vấn đề vẫn là kháng lăn. Khả năng chống lăn của đường nhựa và lốp khí nén thấp, và người cư ngụ cảm thấy thoải mái. Do đó, giảm lực cản lăn là một bước quan trọng để nâng cao hiệu quả vận chuyển.

Chuyến tàu đầu tiên là bánh xe gỗ chạy trên đường ray gỗ kéo ngựa với khả năng chống chạy tuyệt vời. Sau đó dần dần được cải thiện, cho đến hơn 100 năm trước, khi động cơ hơi nước được phát minh, bánh xe và đường ray mới được làm bằng thép, do đó lực cản lăn giảm đi rất nhiều. Bản thân tàu rất nặng. Nếu tàu chạy trực tiếp trên đường bằng đá hoặc xi măng, mặt đường sẽ bị nuốt chửng. Sử dụng ray thép và dây cáp, trọng lượng của tàu được phân bổ đều, do đó có thể tránh được. , Nó tương ứng với khoảng cách giữa hai bánh xe ở bên vách ngăn. Do đó, do mối quan hệ giữa các bánh xe và đường ray, tàu có thể đi theo hướng của hai đường ray.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *