Các quan chức Hoa Kỳ bị đau đầu từ lợn rừng

Lợn rừng ở vùng hoang dã Mỹ. Ảnh: Livescience .

Người Mỹ đã nhìn thấy những con lợn rừng ở 3/4 bang. Ở nhiều vùng, số lượng của chúng đang tăng nhanh. Associated Press nói rằng họ gây ra 1,5 tỷ đô la Mỹ thiệt hại kinh tế mỗi năm. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, có hơn 5 triệu con lợn rừng sống ở mỗi tiểu bang.

Lợn là loài động vật thông minh, nhưng chúng hung dữ với con người và vật nuôi. Chúng có thể gây ra nhiều mối đe dọa đối với thiên nhiên, chẳng hạn như ăn động vật có nguy cơ tuyệt chủng hoặc rải cỏ xâm lấn. Ngoài ra, lợn rừng có thể lây lan hơn 30 bệnh cho người, gia súc và các động vật và thực vật hoang dã khác. Thói quen đào và ăn rễ cây của họ làm giảm năng suất cây trồng trong trang trại. Các lỗ hổng do lợn rừng trên đường có thể gây ra tai nạn giao thông bất ngờ. Chính quyền muốn kết hợp nhiều phương pháp vì lợn rừng rất thông minh đến nỗi chúng sẽ học chúng mỗi khi chúng trốn thoát.

“Lợn rừng thông minh hơn tôi nghĩ rất nhiều. Nếu tay chân của chúng thông minh như bàn tay của chúng, tôi nghĩ chúng là bác sĩ thú y của chính phủ tiểu bang Ray Powell nói. Sau khi loại bỏ một nhóm lợn, chúng đã cố tình Giữ một con lợn nái còn sống và buộc một vòng cổ quanh cổ. Sử dụng thiết bị theo dõi vòng, thợ săn có thể tìm thấy vị trí của những con lợn khác và giết chúng.

Số lượng lợn rừng ở Texas là cao nhất. Theo cách đó, mặc dù chính phủ tiểu bang chi 7 triệu đô la mỗi năm để hạn chế sinh sản lợn, nhưng vấn đề lợn rừng ở Texas sẽ trở nên tồi tệ hơn trong tương lai. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Nông nghiệp và Cơ khí Texas cho thấy nếu chính phủ không hành động mạnh mẽ. Số lượng lợn rừng sẽ tăng gấp ba lần trong 5 năm tới. Khả năng sinh sản cao và khả năng sinh sản thấp là những yếu tố chính giúp lợn rừng phát triển mạnh mẽ. Sau sáu tháng, lợn có thể mang thai. Chúng sinh ra trung bình 6 lứa mỗi lứa. Trung bình 1,5 lít mỗi năm. — Người Tây Ban Nha đã mang lợn rừng đến Bắc Mỹ để săn bắn vào thế kỷ 16. Trong tự nhiên, lợn có thể nặng 136 kg trở lên.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *