Động vật sống lâu

Ếch, chủ nhân của khả năng hoạt hình treo.

Chìa khóa cho tuổi thọ có thể nằm ở khả năng mô phỏng cái chết của nhiều loài động vật trong hàng ngàn năm.

Ở phía bắc Bắc Mỹ, chú lùn Sirenia có thể ngủ hơn một năm trong điều kiện khắc nghiệt. Trong thời gian này, sự trao đổi chất của họ giảm hàng ngàn lần, đôi khi thậm chí dừng lại! Do đó, vào mùa khô, người châu Phi thường bắt lươn với sự giúp đỡ của Zi, kênh rạch … trên đất khô và rắn, lươn, kênh rạch … vẫn còn tươi. Thoạt nhìn, những con vật này được coi là đã chết, nhưng nếu bạn thả chúng xuống nước, sau khoảng 10 phút, chúng sẽ “sống” và bò như bình thường. Các nhà khoa học gọi đây là hình thức “cái chết giả” trong đất khô, cứng. Ở cá chình châu Phi, thời gian chết giả cho đến khi trời mưa có thể kéo dài hàng tháng.

Kỷ lục có thể ghi được

Con ếch trốn trong bùn, vì thế bùn dần cứng lại. Vì vậy, anh đã bị mắc kẹt ở đó. Trong hàng ngàn năm hoặc thậm chí hàng triệu năm lịch sử, vì một lý do nào đó, vùng đất mà ếch được cất giữ đã biến thành đá. Trong nhiều trường hợp, khi những tảng đá này bị phá vỡ, con ếch dần dần hồi sinh.

Trong một cuộc đấu giá ở London (Anh) vào năm 1862, than có dấu rỗng được hiển thị. ếch. Ngoài ra, ếch đã sống trong than hàng ngàn năm. Các mỏ than được phát hiện trong mỏ than Xingang. Ngay sau đó, một con ếch sống được tìm thấy trong mỏ than Lilithal ở Paddington. Trong một mỏ dầu ở Mexico, các nhà khoa học phát hiện ra rằng con ếch đã bị chôn vùi … 2 triệu năm trước. Sau khi được thả ra, con ếch đã hồi sinh trong 2 ngày và sau đó chết hoàn toàn.

Vào thế kỷ 18, một kè đá được xây dựng trên bãi biển ở Toulon, Pháp. Gần đây, người ta đã dọn sạch những kè đá này và tìm thấy một con hào trong đất đá. Năm 1818, một nhà địa chất đã loại bỏ đất sét từ độ sâu 15 m. Anh ta phát hiện ra rằng 3 con vật lạ đã xuất hiện. Hai người chết khi tiếp xúc với không khí, nhưng một trong số họ sống sót. Các nhà khoa học xác định loài vật này là một loài động vật tồn tại trên Trái đất 10 triệu năm trước.

Vào đầu năm 1856, một mỏm đá lớn đã phá hủy một mỏ và phát hiện ra một con vật. khủng long. Anh gào thét đến chết. Không có cách nào để bảo tồn cơ thể anh ta, nhưng xương vẫn được bảo tồn cho đến ngày nay. Các nhà khảo cổ học nghĩ rằng đó là một loài linh trưởng thời tiền sử …

Dường như ếch có khả năng vô hạn để ẩn nấp trong đá và gỗ. Có một tài liệu quan trọng trong tài liệu khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học Pháp. Tài liệu mô tả việc phát hiện ra một con ếch trong một thân cây cổ thụ. Sau khi được thả ra, con ếch đã hồi phục ngay lập tức và nhảy lên. Nhưng khuôn gỗ hình con ếch vẫn còn.

“Sự bất tử” trong thí nghiệm

Kỹ sư người Pháp Seghine đã tiến hành một thí nghiệm để kiểm tra khả năng của ngôi trường do con ếch sinh ra. Ông trộn 20 con ếch với một cái cối và xây dựng một bức tượng vườn. 12 năm sau, anh ta đập vỡ bức tượng và 16 người chết, nhưng sau hàng chục phút hồi sinh, 4 con ếch đã nhảy trở lại trạng thái bình thường. thí nghiệm. Anh ta khoan một lỗ trên đá vôi, thả 12 con ếch vào đó và dán các lỗ bằng xi măng. Ông đã làm điều tương tự, nhưng thay thế đá vôi bằng một mảnh sa thạch bằng 12 con ếch. Vài năm sau, anh ta phá hủy hai “nhà tù”. Tất cả 24 con ếch sống bình thường.

Độ bền của động vật là chìa khóa để các nhà khoa học tìm ra lối sống của con người. Nhưng bí ẩn về sự bất tử này vẫn chưa được giải thích.

(Theo ẩn số)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *