Động vật có mùi gì?

hoopoe-. Côn trùng hình vỏ sò là một ví dụ điển hình. Sức mạnh của họ nằm trong cơ thể, nơi che giấu các tuyến bẩn. Khi kẻ thù xuất hiện, tuyến đất sẽ lập tức tiết ra một chất lỏng màu vàng nhạt với mùi khó chịu, khiến kẻ thù phải bỏ chạy. Đối với “Nữ hoàng có mùi” khét tiếng, cái miệng dày của nó nằm ở bụng, thường được sử dụng để phòng thủ chống lại kẻ thù. Trong quá trình sinh nở, mùi này sẽ tạo thành một “vòng bụi bẩn” xung quanh ấu trùng, giống như một bức tường bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ săn mồi.

Chim chào mào (chim có rìu) cũng có thể tạo ra mùi. Khả năng này thường là bí mật, nhưng trong quá trình sinh nở, để giúp con cái được sinh ra yên bình, chim mẹ tiết ra một chất lỏng màu nâu sẫm với mùi khó chịu qua tuyến đuôi. Được một lúc, tổ chim có mùi khó thở. Mặc dù một số động vật rất giỏi đánh cắp trứng chim, nhưng chúng cũng phải rút lui khi gặp tình huống xấu như vậy.

Đối với một số chồn hôi, sóc, cáo đỏ và các động vật khác, mùi không chỉ có thể tự vệ một cách hiệu quả mà còn thể hiện cá tính riêng. Bản chất khác nhau của mùi có thể là yếu tố quyết định trong việc tìm kiếm đối tác.

(Viết bởi Animal Books)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *