TwinPower Turbo và phần còn lại của thế giới được tăng áp

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và động cơ ô tô, ngày càng nhiều người tiêu dùng muốn sở hữu một chiếc xe có tốc độ nhanh hơn và khả năng tăng tốc tốt hơn nhưng cần tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hơn thế nữa, đối với các nhà sản xuất, tiêu thụ nhiên liệu nghiêm trọng và khí thải ra môi trường là một thách thức. Động cơ tuabin là một trong những giải pháp.

Động cơ ba xi-lanh, bốn xi-lanh và sáu xi-lanh của BMW sử dụng công nghệ TwinPower Turbo.

Tuy nhiên, động cơ tuabin phải được phát triển. , Nhà sản xuất phải bỏ ra một chi phí rất cao và đòi hỏi nhiều thời gian. Để giảm chi phí vốn và tiết kiệm thời gian cho việc ra mắt sản phẩm, hầu hết các nhà sản xuất ô tô thường mua động cơ tăng áp tích hợp trong động cơ của họ. BorgWarner hoặc Garrett là hai nhà cung cấp loại bộ tăng áp này. Nhưng BMW là một trường hợp riêng biệt.

Động cơ turbo được BMW sản xuất theo kiểu gia đình. Ông đã làm chủ công nghệ từ phác thảo đến hoàn thành sản phẩm. Toàn bộ giai đoạn phát triển được giám sát bởi các kỹ sư của BMW. TwinPower Turbo là một trong những sản phẩm “quen thuộc” của BMW. BMW áp dụng công nghệ tăng áp này cho phạm vi động cơ 3 xi-lanh đến 12 xi-lanh.

Năm 2006, sau khi nhận được một loạt phản hồi về độ trễ của turbo tăng áp, BMW đã giới thiệu điểm yếu cố hữu của công nghệ tăng áp (turbo lag). TwinPower Turbo được sử dụng lần đầu tiên trên chiếc BMW 335i. Đây là bước đầu tiên quan trọng được thực hiện bởi TwinPower Turbo và công nghệ này đã được áp dụng cho mọi chiếc xe BMW hiện nay.

TwinPower Turbo và gói công nghệ năng lượng hiệu quả cao đã giúp động cơ BMW đạt được nhiều thành tựu. -Trong phạm vi tốc độ thấp, tăng áp không cung cấp khí thải, dẫn đến khó thở. TwinPower Turbo được sinh ra không chỉ để cải thiện hiệu quả và sức mạnh, mà công nghệ này cũng có thể giảm thiểu thiếu sót này. Như tên cho thấy, TwinPower Turbo bao gồm hai phần. TwinPower bao gồm công nghệ độc đáo của BMW, bao gồm: kim phun có độ chính xác cao Valvetronic, VANOS và HDPi. Turbocharging là một turbo tăng áp đơn (turbo tăng áp đơn) hoặc turbo tăng áp đôi (tăng áp kép). BMW đã chọn giải pháp tăng áp cuộn kép với hai khe hút gió cho động cơ TwinPower Turbo.

Cấu trúc nạp khí cuộn đôi trên động cơ tuabin BMW. Ảnh: Bimmer

Đặc biệt là ống nạp nhỏ hơn có thể cải thiện khả năng phản ứng của động cơ trong phạm vi tốc độ thấp. Đường ống nạp khí còn lại rộng hơn và đóng vai trò tối ưu hóa năng lượng trong phạm vi tốc độ cao. Công thức này giúp TwinPower Turbo gần như loại bỏ độ trễ turbo. TwinPower Turbo là công nghệ được áp dụng cho động cơ tăng áp đơn và tăng áp kép.

Hiện tại, TwinPower Turbo xuất hiện trong tất cả các dòng sản phẩm của BMW, từ loạt sản phẩm nhập cảnh (như 1 series, 2 series) cho đến những chiếc xe lớn (như 5 và 7 series). TwinPower Turbo giúp tạo ra trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trên các mẫu xe của BMW, đặc biệt là khả năng lái xe.

BMW luôn được khen ngợi vì cảm giác lái thể thao và phản ứng thân mật. Nó có hiệu lực ngay sau khi nhận được “tín hiệu” của trình điều khiển. TwinPower Turbo không chỉ là mẫu mực của động cơ đốt trong với hơn 100 năm lịch sử, mà còn có thể truyền tối ưu sức mạnh tới từng bánh xe thông qua hộp số thông minh, kiểm soát lực kéo và chức năng khóa vi mô. Lỗi nâng cao .

– Nhưng đó không phải là tất cả.

Toàn bộ công nghệ Động lực học hiệu quả của BMW với lõi TwinPower Turbo đã cho thấy hiệu quả đáng kinh ngạc và có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Hàng hóa bước vào một kỷ nguyên mới. Cho dù đó là một động cơ ba xi-lanh dung tích nhỏ hay đỉnh cao của công nghệ 12 xi-lanh, gói kỹ thuật nói trên được tối ưu hóa giữa năng lượng và mức tiêu thụ nhiên liệu. Đây là lý do tại sao động cơ BMW vẫn nằm trong top mười động cơ tốt nhất thế giới.

BMW 5 Series mới sử dụng công nghệ TwinPower Turbo. Ảnh: Lương Dũng

Với sự trợ giúp của TwinPower Turbo, BMW cũng đã thay đổi nhận thức của mọi người về sức mạnh của động cơ công suất lớn truyền thống. BMW 520i mới tại Việt Nam chỉ sử dụng động cơ 1.6 lít, kết hợp với động cơ tăng áp và công nghệ TwinPower Turbo, nhưng có công suất 170 mã lực và lực kéo 250 Nm. Chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km / h trong 8,7 giây và sau đó đạt tốc độ tối đa 226 km / h. Những con số này bằng hoặc thậm chí cao hơn động cơ 2.0 hoặc 2.5 truyền thống. Theo Thaco BMW, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe 520i chỉ là 6,5 / 100 km.

Trong phiên bản cao cấp hơn, BMW 530i sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít có thể sản sinh công suất 252 mã lực.Lực kéo và lực kéo 400Nm. Đây là khối động cơ được sử dụng trên BMW 730i (mã động cơ B48B20), với công suất 258 mã lực và lực kéo 400Nm. BMW 530i có dung tích tương đương với 730Li, nhưng trọng lượng nhẹ hơn và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km / h chỉ trong 5,9 giây. Cài đặt này là 730Li, 6,3 giây.

Ngoài hiệu quả nhiên liệu, thế hệ động cơ mới đã đạt được những con số ấn tượng về mức tiêu thụ nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BMW 530i chỉ là 6,2 / 100 km. Theo thông số kỹ thuật của Thaco BMW, mẫu xe hạng sang 730Li nặng hơn 2 tấn và chỉ tiêu thụ 5,8 L / 100 km.

Quang Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *