Cá heo và cá voi sẽ chăm sóc em bé của họ trong vài ngày

Một con cá voi mẹ đã bắt được xác của một đứa trẻ sơ sinh. Video: BBC.

Theo Long Room, Nhóm sinh học và bảo tồn thiên nhiên cá heo ở Corson, Ý, đã nghiên cứu 780 hồ sơ, ghi lại cách thức động vật có vú biển xử lý xác từ năm 1970 đến 2016. Trong nghiên cứu này, hơn 90% cá heo đã chăm sóc con non của chúng và 3/4 trong số chúng là con cái có tội.

Ví dụ, con cá voi sát thủ có biệt danh L72 đang ở bên ngoài. Gần đảo San Juan thuộc bang Washington, anh nắm chặt xác một em bé đã chết được sinh ra trong miệng. Đồng tác giả của nghiên cứu, Robin Baird thuộc Nhóm nghiên cứu Cascadia ở Olympia, Washington, cho biết: Thức ăn cố gắng giữ ấu trùng ở gần mặt nước để nó ở trên đỉnh đầu. Có nhiều báo cáo. Cá voi sẽ tóm lấy xác trẻ, đẩy chúng xuống nước và an ủi chúng bằng chân chèo. Video: Vimeo. – Trong 75% trường hợp, trẻ em trưởng thành có xu hướng chăm sóc xác chết của em bé và một số trong số chúng có thể giữ cho cơ thể của chúng bị phân hủy trong suốt cả tuần. Hành vi này thường liên quan đến một hoặc hai người khác tham gia mặc cơ thể. Họ đã cố gắng làm cho cơ thể của con vật nổi trên mặt nước và thậm chí cố gắng đánh thức nó dậy.

Trong một bài báo đăng trên tạp chí Zoology vào ngày 9 tháng 5, nhóm nghiên cứu đã giải thích rằng hành vi này có thể là do “sự gắn bó sâu sắc khiến nó khó rời đi.” Họ tin rằng hành vi sau khi chết (PAB) là do động vật không nhận ra hoặc chấp nhận con cái hoặc bạn tình đã chết của chúng.

Theo báo cáo, trong số 88 loài động vật có vú biển, 20 loài có PAB. Các nhà nghiên cứu nói rằng PAB phổ biến hơn ở cá heo vì chúng có chất lượng não và kỹ năng xã hội cao hơn cá voi. Họ vẫn không biết liệu động vật có vú biển có thực sự biết về cái chết hay không và có kế hoạch tiến hành nhiều nghiên cứu hơn. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng các câu trả lời có thể là một cách thể hiện sự căng thẳng liên quan đến sự gắn bó.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *