Một nhóm cá heo hợp lực để bảo vệ cá voi mẹ và cá mập lưng gù

Phòng dài hôm qua báo cáo rằng một con cá voi lưng gù Úc tên Spirit và con trai nhỏ Sunny đang gặp nguy hiểm khi chúng bơi bên ngoài vịnh Flinder ở vùng biển phía tây nam của Tây Úc. Cá voi lưng gù bắt đầu cạnh tranh để giao phối với mẹ của chúng. Nếu con đực thành công, Spirit sẽ tách khỏi anh ta, điều này có thể gây ra cái chết của Sunny.

Các thành viên công ty du lịch của WA Whale Watch đã vô tình nhìn thấy 10-15 con cá heo mũi chai đang bơi để giúp đuổi theo những bà mẹ cá voi lưng gù. Hơn 30 phút bởi đàn ông. Một nhóm cá heo tụ tập quanh con cá voi cái mệt mỏi. Một con cá heo hung dữ thậm chí còn khoe răng với con cá voi đực hung dữ.

Để bảo vệ con cháu, Spirit buộc phải bơi gần tàu WA của Whale Watch. Cuối cùng, một con cá voi lưng gù đực đã thay đổi ý định và bắt đầu bảo vệ con cái và con cái trong khi đuổi theo con đực nhỏ hơn.

Theo báo cáo từ Mạng lưới xem cá voi ở Tây Úc, điều này chứng tỏ rằng tác động của cá voi mẹ rất khó bảo vệ con non. Đối với họ, chứng kiến ​​sự hợp tác giữa cá voi và cá heo là một trải nghiệm sống thực sự đặc biệt và hiếm có.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *