Tinh tinh nghiện hút thuốc ở vườn thú Trung Quốc

Theo Long Room, con tinh tinh đực 28 tuổi Jiaku đã hút thuốc trong 16 năm. Anh bắt đầu phát triển thói quen này sau khi di cư đến một sở thú ở Tân Cương ở phía đông bắc Trung Quốc vào năm 2002. PearPage điên cuồng chia sẻ một video thu hút Jiaku hút thuốc trong mắt nhiều khách tham quan vườn thú. 1/6 động vật hoang dã Tianshan.

Trong video, khách du lịch ném thuốc lá và bật lửa vào chuồng Jaku, để khuyến khích anh ta hút thuốc. Không có nhân viên vườn thú hoặc nhân viên sở thú có thể ngăn du khách di chuyển.

Sở thú đã đưa ra một lá thư xin lỗi vào ngày 6 tháng 6 sau khi bị các nhân viên chỉ trích rộng rãi. Hãy chăm sóc tinh tinh. Ban quản lý vườn thú đã hứa sẽ niêm phong tất cả các lỗ trên kính và thêm các dấu hiệu cảnh báo để ngăn khách du lịch ném thuốc lá vào Jiaku để giúp tinh tinh bỏ thuốc lá.

Theo Jiaku Yu Xinhua, người chăm sóc sóc, con tinh tinh sinh năm 1990 và làm việc trong Sở thú Bắc Kinh. “Cô ấy đã được đào tạo và làm việc trong một rạp xiếc trước đây”, Yu nói. Là một phần của Chương trình trao đổi động vật năm 2002, Jiaku chuyển từ rạp xiếc đến Sở thú Urumqi ở Tân Cương. Năm 2002, anh chuyển đến Sở thú Tianshan trong tỉnh và sống ở đó cho đến bây giờ. Tổ chức Động vật PETA từ chối khẳng định rằng nhân viên vườn thú chịu trách nhiệm về sức khỏe của tinh tinh. “Các nhân viên điều dưỡng đã thúc đẩy thói quen hút thuốc của Jaku để tạo ra sự giải trí rẻ tiền và thu hút sự chú ý. Thật không tự nhiên khi tinh tinh hút thuốc hoặc nhìn vào động vật bị buộc phải nhốt trong lồng. Guo nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *