Con hổ già bị thương đang giúp đỡ đồn biên phòng

Thuốc an thần Tihon có thể kiểm tra sức khỏe của mình. Video: Thời báo Siberia.

Theo Thời báo Siberia, một con hổ đực 15 tuổi tên Tikhon đã đến một cảng biên giới xa xôi trong Công viên Leopard giữa Nga và Trung Quốc vào ngày 29 tháng 12. Tikhon đã giết và giết hai con chó bảo vệ, nhưng mặc dù lính biên phòng liên tục bắn anh ta để dọa anh ta, họ vẫn không chịu rời đi. Theo ông Serge Aramilev, giám đốc Trung tâm hổ Amur, con hổ đã đến để nhờ giúp đỡ.

Bộ đội biên phòng nhận thấy rằng mặc dù hai con chó bị giết liên tiếp, con hổ dường như bị thương. Anh ta là chân, bò trên chân sau. Tihon nán lại tại đồn biên phòng trong 5 ngày, buộc các binh sĩ phải gọi cho người quản lý công viên vào ngày 2 tháng 1. Các chuyên gia cho biết hành vi của anh ta là bất thường. Họ quyết định tiêm thuốc an thần cho con hổ để được thử nghiệm.

Trong video, các nhân viên bảo trì đã bắn và giết một trụ ở Tihun, sau đó sử dụng một chiếc xe tải để đưa con hổ đang ngủ đến trung tâm di cư của mèo. . Ngôi làng lớn của Andreasseyevka. “Độ tuổi mà con hổ bị bắt ít nhất là từ 15 tuổi trở lên. Đối với con hổ, nó là một ông già, đặc biệt là trong tự nhiên.”

Ngày nay, có 550 con hổ Siberia sống trong rừng, còn được gọi là hổ Amur. Tikhon đóng một vai trò quan trọng trong sự sống còn của động vật, vì người ta ước tính rằng có ít hơn 350 con hổ hoang dã khi sinh.

“Vì già đi, điều đó càng khó khăn hơn. Mặc dù có rất nhiều móng guốc mà ông Shahiev nói:” Ở đây, con hổ buộc phải nhắm vào con chó, và bây giờ chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra để xác định phải làm gì tiếp theo. Do tuổi tác, hổ không thể trở về tự nhiên. Tôi vui mừng vì những người lính biên phòng biết rằng con hổ đã đến giúp đỡ và không giết nó. Họ thậm chí đã hy sinh hai con chó bảo vệ. Chúng tôi sẽ cho chúng hai con chó con thuần chủng.

Đây không phải là lần đầu tiên một con hổ hoang dã tìm kiếm sự giúp đỡ của con người. Vào tháng 1 năm ngoái, một con hổ Siberia kiệt sức đã ra khỏi khu rừng Khabarovsk và nằm trên hiên của một con dê non. Solothovy ( Ngôi nhà ở làng Solontsovy chặn cửa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *