Cá mập trắng bơi ngược ra sau để gây bất ngờ cho hành khách

Theo báo cáo của “Tin tức toàn cầu” vào ngày 5 tháng 10, Wendy Bower-Leech (Wendy Bower-Leech) chụp ảnh một con cá mập trắng đi lang thang trên một chiếc thuyền gần Lincoln, Nam Úc. Cô và nhóm khách du lịch của mình đang lên kế hoạch cho một chuyến lặn biển với chiếc lồng sắt. Xem những con cá mập được tổ chức bởi Calypso Star Charters. Cô cảm thấy rất may mắn khi đóng phim hành vi bất ngờ này.

Video được phát hành bởi Calypso Star Charters đạt hơn 100.000 lượt xem chỉ sau hai ngày. Trong video, con cá mập trắng nổi lên từ dưới thuyền và bay lượn trong khoảng 12 giây. Các hành khách và hướng dẫn lặn đã rất ngạc nhiên. Thuyền trưởng Dave Clayfield chưa bao giờ thấy hành vi như vậy.

Cá mập thường không bơi trên lưng. Tuy nhiên, theo tổ chức bảo tồn cá mập của Shark Trust, đôi khi họ có thể nằm sấp để giữ giọng điệu bình tĩnh. Hành vi này khiến cá mập rơi vào trạng thái thôi miên hoặc hôn mê tương tự. Nó có thể xảy ra một cách tự nhiên hoặc các nhà sinh học có thể kích thích cảm giác trên mũi cá mập.

Các nhà khoa học không biết lý do chính xác tại sao cá mập được cố định. Một số chuyên gia tin rằng đây là một chiến lược để giả chết để bảo vệ chính mình. Những người khác nghĩ rằng hành vi này có liên quan đến giao phối.

Thu Thảo (theo báo cáo “Tin toàn cầu”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *