Tôi đã tham gia “Chiến tranh” Covid-19 tại nhà

Bạn đang chiến đấu với dịch bệnh ở nhà? Làm thế nào để vượt qua khó khăn để đạt được sự đồng thuận với dịch Covid-19. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây. Là một trong những người làm việc tại nhà để tránh dịch bệnh vào ngày 10 tháng 3, tôi đã có cơ hội cách ly bản thân khỏi cộng đồng trong 16 ngày qua (trong một thời gian dài, một số người thậm chí đã vào Việt Nam cách ly). Có lẽ nhiều người sẽ tự hỏi làm thế nào tôi có thể dành toàn bộ thời gian này để lang thang trong nhà, làm việc từ xa mà không đi đâu cả? Khi tôi mới quyết định làm việc tại nhà, tôi cũng có nỗi lo lắng tương tự. Nhưng bây giờ, khi tôi nói những điều này, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng không khó để cô lập cộng đồng ban đầu. Ngay cả thời gian ở nhà cũng bận rộn hơn trước, cho tôi rất nhiều kinh nghiệm và tôi hầu như không có cơ hội để làm điều đó. Tôi phải chuẩn bị vào buổi sáng và lái xe ra khỏi nhà. Khoảng cách gần 10 km. Tôi luôn đi làm trong những tình huống đông người. Tôi còn khoảng 2 giờ để tập thể dục và nấu ăn thoải mái. Bắt đầu ăn sáng và đọc báo một ngày trước khi bắt đầu công việc.

– Học cách làm việc từ xa: Những khó khăn ban đầu gặp phải khi thực hiện công việc liên lạc và trao đổi từ xa giúp tôi có được nhiều kỹ năng mềm hơn: thông qua việc sử dụng công nghệ giao tiếp và truyền thông hiện đại để làm việc theo nhóm và phản ứng nhanh trong công việc. Sự tập trung, chủ động, kỷ luật và sáng tạo của tôi cũng tăng lên rất nhiều.

– Chăm sóc bản thân: nấu ăn và nghỉ ngơi một mình để giúp tôi kiểm soát sức khỏe tốt hơn. Khi tôi có thể kiểm soát bản thân với mỗi bữa ăn, tôi không còn phải đau đầu và mệt mỏi khi tìm nhà hàng, nó luôn đầy đủ vào mỗi giờ ăn trưa, không hài lòng cũng không tốt cho sức khỏe. Đã đến lúc cập nhật tin tức: làm việc tại nhà, tôi có thể theo dõi những thông tin mới nhất về dịch bệnh, cảnh báo từ các cơ quan hữu quan, hướng dẫn của Bộ Y tế, … tất cả đều giúp tôi nắm vững kiến ​​thức về phòng chống bệnh và nhận thức, Có trách nhiệm tham gia cộng đồng để thúc đẩy sự phát triển của Covid-19.

– Tiết kiệm tiền: Không cần phải nói, ở nhà, tôi không cần phải tốn xăng để đi du lịch, giảm chi phí ăn uống trong nhà hàng, sau đó uống cà phê và đi chơi với bạn bè và đồng nghiệp. Bệnh dịch vô tình khiến tôi nhận ra rằng mình đã chi rất nhiều tiền cho những hoạt động không xác định này. Để tránh dịch bệnh, tôi đã bỏ một ít tiền tiêu vặt để làm những việc hữu ích hơn.

– Chăm sóc gia đình: Với bố mẹ, vợ con, tôi nhận ra rằng gia đình bạn luôn là nơi an toàn nhất trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi có cơ hội đặt câu hỏi, chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau thảo luận về tình trạng bệnh tật và chia sẻ. Các kỹ thuật và phương pháp phòng ngừa tốt nhất. Khi mỗi đơn vị xã hội gia đình trở nên đoàn kết hơn, toàn bộ cộng đồng sẽ có sức mạnh lớn hơn để chống lại dịch bệnh.

– Cam kết chiến đấu với dịch bệnh: Ngay cả trong nhà tôi, tôi luôn sẵn lòng đóng góp một phần nhỏ cho cuộc đấu tranh chống quốc gia. Nếu mọi người không đi ra ngoài, chính quyền sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý. Không chỉ vậy, tôi sẽ không lãng phí tiền mua mặt nạ y tế. Nếu cả xã hội làm điều này, tôi tin rằng các bác sĩ và bác sĩ sẽ không rơi vào tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ như bây giờ. . Chỉ thông qua những điều nhỏ nhặt như vậy, nhưng ít nhất tôi thấy mình có trách nhiệm hơn với xã hội và có ích hơn với xã hội.

— Không bao giờ dễ dàng ở trong nhà vài ngày trong xã. Các lễ hội hiện đại vẫn có một cuộc sống năng động và bận rộn. Nhưng tôi có thể vượt qua những khó khăn này, tại sao không? Ở đó, các lực lượng chống dịch đang lao vào với tốc độ từng giây từng phút để chống lại sự lây lan của Covid-19. Khi tôi không phải là bác sĩ hay quân nhân, tôi đã tự nguyện ra tiền tuyến để chiến đấu với dịch bệnh. Tôi đã chọn “tham gia trận chiến” tại nhà với tư cách là người bảo vệ tiền tuyến mạnh mẽ. Đi tấn công. Có hàng triệu gia đình ở Việt Nam. Nếu mọi người có thể ở lại quê hương để chống lại dịch bệnh, tôi tin rằng những ngày mà Covid-19 sẽ bị hoãn lại sẽ không còn xa nữa.

>> Chia sẻ bài viết, video, hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà”

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *