Giấc ngủ đến từ đâu? (Kết thúc)

Ở người lớn, gần một phần tư thời gian ngủ là ngủ nhanh, còn lại là ngủ chậm. Nếu bạn hỏi những người thân yêu những gì họ mơ ước, sẽ có người nói: “Tôi chưa bao giờ mơ về điều đó”. Đó là một sai lầm. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm: Khi một người trải qua giấc ngủ nhanh, họ đánh thức anh ta và hỏi anh ta đã mơ thấy điều gì. Người tỉnh táo sẽ ngay lập tức nhớ lại giấc mơ và thuật lại nó. — Trên thực tế, bằng cách quan sát một người bất thường trong khi ngủ, chúng ta có thể kết luận rằng anh ta đang trải qua điều gì đó. Ở đó: Hơi thở của cô ấy nhanh hơn, nhịp tim của cô ấy thay đổi, tay và chân cô ấy đang chuyển động, bạn có thể thấy mắt và cơ mặt của cô ấy di chuyển nhanh chóng. Các nhà khoa học suy đoán rằng đây là khoảnh khắc người ngủ mơ thấy. đó là sự thật. Tuy nhiên, nếu một người thức dậy với một giấc ngủ chậm trong một thời gian, anh ta sẽ trả lời rằng anh ta không có giấc mơ. Lý do là anh quên mọi thứ về giấc mơ này. Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng trong sáu đến bảy giờ ngủ, một giờ đến một tiếng rưỡi ngủ chậm được thay thế bằng giấc ngủ. Ngủ nhanh – khoảng 10-20 phút. Do đó, qua đêm, chúng tôi đã chứng kiến ​​bốn đến năm giấc ngủ nhanh từ mười lăm đến hai mươi phút, trong đó bộ não cho phép chúng tôi “đi lang thang” trong giấc mơ.

Sau khi phát hiện ra hai giai đoạn ngủ bắt buộc, các nhà khoa học hỏi chúng tôi một câu hỏi khác: Mọi người nên làm gì nếu mất giấc mơ? ? Họ chỉ có thể ngủ trong tình trạng ngủ chậm và ngủ bất thường. Họ được đánh thức. Giấc ngủ được cho phép, nhưng giấc mơ không được phép. Cùng với những người này, có những người khác thường thức, nhưng trong một giai đoạn không mơ của giấc ngủ.

Mọi người đã quan sát, những người không có quyền mơ ước thì sao? Đầu tiên, tần suất của những giấc mơ dường như tăng lên – ngủ rất nhanh sau một khoảng thời gian ngắn. Bệnh thần kinh chức năng – Họ có cảm giác sợ hãi, lo lắng và căng thẳng, và sau khi được phép ngủ nhanh, họ ngủ lâu hơn bình thường và cơ thể dường như muốn bù đắp. Cái gì là riêng tư

Kết luận rất rõ ràng: Ước mơ của chúng ta là hoạt động trí não, cần thiết cho mọi hoạt động trí tuệ bình thường!

Có một kết luận khác: Cuộc sống của chúng ta có thể được chia thành ba giai đoạn: ngủ không mơ, ngủ với giấc mơ và tỉnh táo. Nằm mơ – Đây là một trạng thái hoàn toàn đặc biệt của cơ thể. Ở trạng thái này, não hoạt động mạnh như khi thức, nhưng công việc của não là một tổ chức khác.

– Cũng có thể coi giấc mơ của chúng ta có chức năng bảo vệ độc nhất trong cơ thể. Như đã đề cập trước đó, khi một người đang ngủ, tín hiệu kích thích đến từ môi trường bên ngoài (đèn vừa bật, cảm thấy lạnh, v.v.) và từ các cơ quan khác của cơ thể. Tất cả những kích thích này được chứa trong giấc mơ, vì vậy chúng sẽ không can thiệp vào giấc ngủ và mọi người sẽ tiếp tục ngủ. Tương tự như vậy, trong những khoảng thời gian này, não sẽ nhận được các tín hiệu yếu của sự sai lệch cơ thể và những tín hiệu này có thể được phản ánh trong giấc mơ.

Và tất cả sự thật đều rất hợp lý. Những con thú khác. Khi các nhà nghiên cứu Gruzia đang nghiên cứu ảnh hưởng của việc tập thể dục vất vả đến giấc ngủ của con người (thí nghiệm được thực hiện bởi các vận động viên), các nhà nghiên cứu xác định rằng trong số các đô vật, thời gian ngủ chậm hơn (giấc ngủ sâu) có sự khác biệt so với thời gian ngủ trái ngược. rõ ràng là tăng Có thể kết luận rằng quá trình phục hồi sức mạnh cơ thể (tổng hợp protein) trong cơ thể tăng lên trong khi ngủ, cũng như ngủ nhanh trong khi đi du lịch. Trong một thế giới như một giấc mơ, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và nó dường như làm dịu cảm xúc. Mọi người nhận ra rằng bán cầu não phải của chúng ta phần lớn liên quan đến giấc mơ.

Phải nói rằng nghiên cứu được thực hiện trong những năm gần đây đã chỉ ra rằng khi chúng ta ghé thăm Giấc mơ, chúng ta sẽ dần chìm vào giấc ngủ. Nhưng những hình ảnh trong những giấc mơ này không rõ ràng và không lạ lắm. Họ dường như đang suy nghĩ trong khi ngủ. Nó không phải là không có lý, nhưng mọi người ngủ thiếp đi tại những thời điểm như vậyNó thường được coi là một ảo tưởng hơn là ngủ nhanh chóng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *