Phân biệt giữa thiên thạch, thiên thạch và sao chổi

Tác giả của thiên thạch trong vũ trụ. Ảnh: blogspot.com .

NASA định nghĩa các thiên thạch (tiểu hành tinh) vì các tảng đá trong vũ trụ nhỏ hơn các hành tinh (đôi khi người ta gọi chúng là các tiểu hành tinh). Space nói rằng một số người gọi chúng là “mảnh vụn không gian” hoặc mảnh vụn còn sót lại trong quá trình hình thành hệ mặt trời.

Hàng triệu tiểu hành tinh quay quanh mặt trời, trong đó có khoảng 750.000 quả bóng nhỏ “cư trú” trong vành đai trái đất. Tiểu hành tinh nằm giữa quỹ đạo của Sao Hỏa và Sao Mộc. Chiều rộng của một thiên thạch có thể đạt tới hàng trăm km. Ceres là một thiên thạch, được biết đến như một hành tinh lùn, với chiều rộng 940 km.

Sao băng không có bầu khí quyển, nhưng nhiều thiên thạch đủ để tạo ra lực hấp dẫn. Trên thực tế, một số thiên thạch “sở hữu” một hoặc hai vệ tinh. Đôi khi hai thiên thạch có kích thước tương tự xoay quanh nhau tạo thành thiên thạch sinh đôi.

Các nhà khoa học rất quan tâm đến các tiểu hành tinh vì chúng có thể cung cấp rất nhiều thông tin về quá trình hình thành. Một cách để nghiên cứu các tiểu hành tinh trong hệ mặt trời khoảng 4,6 tỷ năm trước là quan sát chuyến bay của chúng gần Trái đất.

Một thiên thạch là một thiên thạch hoặc một vật thể cháy khi tiếp xúc với bầu khí quyển của trái đất. Nó cũng thường được gọi là sao băng. Nếu các thiên thạch không bị đốt cháy hoàn toàn, chúng sẽ rơi xuống đất và được gọi là “thiên thạch”.

Chúng được chia thành hai loại: thiên thạch sắt và thiên thạch đá. Sắt chiếm 90% thiên thạch sắt, trong khi thiên thạch đá bao gồm oxy, sắt, silic, magiê và nhiều nguyên tố khác.

Thiên thạch là thuật ngữ tiếng Anh của sao chổi hoặc tiểu hành tinh quay quanh tiểu hành tinh. mặt trời. Trên thực tế, cộng đồng khoa học chưa đạt được sự đồng thuận về một định nghĩa chung để phân biệt thiên thạch với thiên thạch. Họ giải thích đơn giản rằng thiên thạch nhỏ hơn thiên thạch.

Thiên thạch và thiên thạch chỉ được gọi là thiên thạch khi chúng rơi vào bầu khí quyển trái đất. Chúng có thể phát nổ, đốt cháy trong không khí và tạo ra những quả cầu lửa.

Sao chổi là những thiên thể được làm từ băng. Chúng chứa carbon dioxide, metan, nước đóng băng, bụi và khoáng chất.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *