Đánh giá ống kính Tokina 16-28mm f / 2.8 AT-X Pro FX

Ống kính zoom chỉ thực sự phát triển trong vài thập kỷ qua, và nó cũng đi kèm với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ quang điện và một số thương hiệu lớn như Canon hay Nikon. Tuy nhiên, cái tên mở đường cho sự phát triển của ống kính zoom ngày nay không phải là hai thương hiệu chính của máy ảnh. Đối với nhiều người đọc ảnh, câu trả lời cho câu hỏi trên là một cái tên quen thuộc và xa lạ: Tokina. Cho đến những năm 1960 và 1970, chất lượng của ống kính zoom vẫn còn kém. Chất lượng quang học của ống kính một tiêu cự là phù hợp. Những lợi thế của ống kính zoom là rõ ràng, nhưng dường như không thể cải thiện chất lượng quang học.

Nikon đã phát triển ống kính zoom từ cuối những năm 1950 và khi Nikon F xuất hiện vào năm 1959, họ đã phát hành hai ống kính zoom đầu tiên. thị trường. Hai ống kính này – 85-250 / 4-4.5 và 35-85 / 2.8 – thua xa so với ống kính tiêu cự cố định. Ba năm rưỡi sau, một bộ điện thoại di động 43-86 / 3.5 và 200-600 / 9.5-10.5 xuất hiện, nhưng do một số lý do chưa được xác nhận (có lẽ do sự khác biệt), tình hình vẫn không được cải thiện. Các nhà quản lý quyết định đi theo con đường của riêng họ và thành lập một công ty mới để tập trung vào nghiên cứu và sản xuất ống kính zoom. Ban đầu nó là một OEM và chỉ sản xuất các bộ phận cho các thương hiệu khác, nhưng từ đầu những năm 1970, Tokia đã chính thức sở hữu một thương hiệu trên thị trường.

– Để hoàn thành danh sách các mục tiêu của Tokina, có một vài mục tiêu nổi bật hàng đầu. Tokina thậm chí còn giới thiệu một ống kính zoom ống kính mắt cá từng là tiêu điểm.

Tokina và nhà sản xuất ống kính bên thứ ba nổi tiếng Tamron Sigma cùng nhau. (Không thực sự các ống kính như Sigma, Tamron và Tokina được gọi là “ống kính của bên thứ ba”). Tokina theo cách tiếp cận của riêng mình và đạt được các mục tiêu tốt nhất trong các phân khúc thị trường cụ thể thay vì phân khúc ngân sách. Bất cứ ai chơi với cây trồng cũng nên xem AF 12-24mm f / 4 AT-X Pro DX và AF 11-16mm f / 2.8 AT-X Pro DX – nhưng cũng nên mở rộng “sân chơi”. Tokina đã ra mắt ống kính góc rộng AF Tokina 16-28mm f / 2.8 AT-X Pro FX trên thị trường. Đối với Tokina, đây là một bước đi táo bạo, ít nhất là vì người dùng Nikon hoặc Canon đã có nhiều mẫu siêu rộng cao cấp để lựa chọn. Giá chuẩn của sản phẩm này tại Việt Nam là 16,8 triệu đồng.

Nhưng, bên cạnh chất lượng, sức hấp dẫn của ống kính này cũng là mức giá so với AF-S 14-24 / 2.8 hoặc AF-S 17-35 và AF-S 16-35 VR …– –Chỉ như Nikkor 14-24mm f / 2.8 hoặc Sigma 8-16mm f / 4.5-5.6, thiết kế thị kính Tokina 16 28mm f2.8 trước tiên là kính hình cầu. Do đó, tất nhiên, không thể cài đặt các bộ lọc thông thường Nếu chúng ta không cẩn thận, chúng ta sẽ sợ làm trầy xước ống kính.

Có thể kiểm soát biến dạng ngay cả ở tiêu cự 16mm. Nó nổi tiếng với nồi đồng và Tokina 12-24mm f4. Tokina 16-28mm f2.8 có độ bám nặng, và nhà văn leo núi Phan Xi Pang nặng khoảng 950 gram, điều này khiến anh cảm thấy chắc chắn.

Tokina AF 16-28mm f / 2.8 AT-X Pro FX có một tính năng mới gọi là “Động cơ DC yên tĩnh”. Đây là một động cơ lấy nét yên tĩnh, trên thực tế, không có động cơ lấy nét “lục địa” như nhiều ống kính cũ khi lấy nét. Bất cứ ai sử dụng ống kính Nikon AF-D tốt nhất sẽ cảm thấy tốt nhất.

Hiểu sự biến dạng, rõ ràng và kết luận

Hongliekima

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *