Hai giây sau khi rơi xuống hồ bơi, con cá đông lạnh đã hồi sinh

Theo Long Room, đoạn video được quay tại một thị trường Nhật Bản và được đăng trên trang web Facebook Fishing Pro Fishing vào ngày 28 tháng 11, cho thấy một người đàn ông bỏ cá vào thùng. Trạng thái tắt của máy ảnh góc phải và nhiệt kế chỉ ra rằng nhiệt độ trong thùng đá là -2,1 độ C.

Sau đó, cá được lấy ra khỏi xô và đặt vào chậu nhựa chứa đầy nước nóng và đứng đó trong khoảng hai giây. Người đàn ông nhẹ nhàng vuốt ve đuôi cá, cố gắng vặn thân mình trong nước nóng. Những con cá này đã bắt đầu vỗ đuôi, vật lộn để té nước.

Theo một chuyên gia từ Thủy cung Marine National ở Plymouth, Anh, con cá trong video có lẽ là một phần của gia đình cá ngừ. Tất nhiên, nó không hoàn toàn đóng băng mà chỉ bao phủ các mảnh vỡ ở -2,1 độ C trong một thời gian ngắn. Cá có thể hấp thụ protein chống đông máu trong cơ thể, vì vậy chúng có thể sống sót trong điều kiện lạnh.

Kể từ khi phát hành, video được đăng trên trang web Pro Fishing đã thu hút gần 55.000 lượt xem. Một số người xem cho rằng video là một sản phẩm biểu diễn sân khấu hoặc đối xử tàn nhẫn với động vật. Nhưng trên thực tế, đây là một cách phổ biến để giữ cho cá tươi ở Nhật Bản.

Cá bị đông cứng khó làm chậm nhịp tim mà không giết chết nó. Phương pháp này giúp thịt tươi và mềm để sử dụng trong ẩm thực Nhật Bản như shashimi. Theo một nghiên cứu được công bố bởi Đại học Queen ở Canada năm 2004, cá nước lạnh chuyên về nước lạnh có chứa chất chống đông máu trong máu, có thể giúp cơ thể con người chịu được nhiệt độ đóng băng đặc trưng chung của cá. Nam Cực. . Nước biển đóng băng ở -22 độ C do muối, được gọi là điểm đóng băng thấp hơn.

Cá cũng là động vật máu lạnh, do đó quá trình trao đổi chất của chúng có thể chậm lại. Mức độ này gần như không thể phát hiện. Vì cá tương đối nhỏ, chúng có thể làm nóng cơ thể nhanh hơn các loài khác, giống như cá trong video. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng phương pháp bảo quản này sẽ gây áp lực lên cá. Lặp đi lặp lại đóng băng và tan băng sẽ giết chết nó.

Vào tháng 1 năm 2016, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã khôi phục lại cuộc sống của một con gấu nước đã bị đóng băng trong 30 năm. Con vật thậm chí đã đẻ 19 quả trứng, 14 trong số đó đã nở thành công. -An Khang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *