Núi lửa có thể dập tắt nước biển?

Người ta cũng tin rằng việc sử dụng chất nổ sẽ phá hủy lớp ngoài tương đối lạnh của dòng dung nham cảng đảo, cho phép biển làm mát lớp dung nham bên trong màu đỏ và kiểm soát nó. Tiến độ của nó.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã tính toán rằng nếu nước biển tiếp xúc với dung nham nóng trong tình huống này, vụ nổ hơi nước có thể phá hủy nhiều dung nham hơn. , Nhiều nước văng ra và có phản ứng dây chuyền. Các chuyên gia lo ngại rằng loại phản ứng này sẽ kéo toàn bộ dung nham dưới nước và gây ra vụ nổ. Khả năng nổ của nó tương đương với một quả bom hydro vài triệu tấn, gây ra thảm họa cho các đảo và sóng lớn. Đại dương sẽ nuốt chửng các bến tàu quanh Bắc Đại Tây Dương. Kết quả là kế hoạch bị trì hoãn và dòng dung nham cuối cùng đã ổn định, khiến cảng vẫn còn hữu ích.

Trên thực tế, vẫn còn những ngọn núi lửa dưới nước. Đá nóng chảy từ những ngọn núi này tràn xuống đáy biển và được làm mát bằng nước biển để tạo thành dung nham đệm. Ở độ sâu 2.000 mét, áp suất cao ngăn chặn sự hình thành các vụ nổ hơi nước. Nhưng khi áp suất giảm, một vụ nổ xảy ra. Vụ phun trào núi lửa ở Surtsey, hòn đảo bên ngoài của Iceland, được đo cứ sau 3 phút. Vụ nổ tương đương với việc gây ra thiệt hại từ 20 đến 40 tấn. TÔI)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *