MC Anh Tuấn: ‘`Điện sẽ được sử dụng hiệu quả trong suốt cả năm’ ‘

MC Anh Tuấn – một trong ba đại sứ của Giờ Trái đất Việt Nam. Ảnh: EH

– Đã tham gia nhiều sự kiện xã hội, vậy bạn cảm thấy thế nào khi được mời làm Đại sứ Giờ Trái đất Việt Nam?

– Khi WWF chọn tôi làm đại sứ của Giờ Trái đất tại Việt Nam, tôi cảm thấy rất vinh dự. Không giống như nhiều dự án xã hội mà tôi đã tham gia, Giờ Trái đất có thông điệp riêng. Nếu mỗi người trong chúng ta tình nguyện tham gia, hiệu quả của chiến dịch sẽ được nhìn thấy ngay lập tức.

– Hãy xem xét rằng kết quả của bài tập sẽ được hiển thị sau 60 phút, cho thấy sức mạnh và sự tự nhận thức của mỗi chúng ta. Tôi muốn được may mắn khi được cùng mọi người tham gia vào sự kiện ý nghĩa này.

– Là một đại sứ, bạn đã làm gì? Bạn sẽ đóng góp cho sự thành công của chương trình?

– Kể từ khi được WWF mời, tôi đã tham gia các hoạt động để vận động bạn bè và tham gia các hoạt động quan hệ công chúng của WWF trong phong trào. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất tôi cần làm là phân biệt rõ ràng các yếu tố quan trọng của Giờ Trái đất.

Nhiều người hỏi tôi có muốn cắt giảm mức tiêu thụ điện trên quy mô lớn không? Chúng tôi thực sự đang gửi thông điệp “tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết khác” để giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm rất nhiều khí thải từ các nhà máy điện, điều này sẽ cải thiện sự thay đổi khí hậu của trái đất.

Ngoài ra, tôi sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động quảng cáo “Giờ trái đất 2009” của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF).

– Trước giờ đó, tắt thiết bị điện và ánh sáng không cần thiết trong một giờ. Bạn muốn gửi gì cho mọi người?

– Tôi hy vọng rằng mỗi chúng ta phải có ít nhất 5 phụ huynh hoặc tham gia vào môn thể thao này. Mọi người xung quanh bạn sẽ tiếp tục công việc này. Cứ như vậy, tôi tin rằng chúng ta sẽ có tác động bất ngờ vào Giờ Trái đất vào tối thứ Bảy này.

– Sau “Giờ Trái đất 2009”, bạn có kế hoạch gì cho việc chuẩn bị Giờ Trái đất tiếp theo?

– Tôi nghĩ rằng đó là một điều tốt để phát triển thói quen tắt các thiết bị điện không cần thiết. Chúng ta không được làm công việc này chỉ vì chiến dịch “Giờ trái đất”. Bản thân tôi sẽ cố gắng tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả nhất có thể trong suốt cả năm thay vì một giờ. Tôi hy vọng tất cả mọi người có thể làm điều này trong nhà riêng của họ.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *