Đánh giá ASUS VivoBook S400CA Ultrabook

Thiết kế của S400CA có nhiều điểm tương đồng với mẫu VivoBook màn hình cảm ứng điện dung với X202, S500 và S550, máy có thiết kế đơn giản và chất liệu hợp kim nhôm trên cùng một dây chuyền sản xuất có khả năng tản nhiệt và chống xước tốt hơn. .

Máy có kích thước dài 33,9 x 23,9 x 2,1 cm và nặng 1,8 kg, không quá nặng đối với người dùng thường xuyên ra ngoài. Mặc dù bề dày của chiếc ultrabook này thực sự lớn hơn một chút so với một số chiếc ultrabook cùng hàng, nhưng thiết kế mặt trước của S400CA mỏng hơn và nhẹ hơn.

Ưu điểm Thiết kế của S400CA tận dụng tối đa không gian phía trên bàn phím. Tất cả các phím chức năng (ví dụ: kích hoạt / tắt kết nối Wi-Fi, tùy chỉnh độ sáng màn hình, thay đổi trạng thái làm việc hoặc các chức năng điều khiển đa phương tiện) đều được tích hợp trong nhóm phím Fn. Hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế lại tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Các cửa hút gió qua bề mặt bàn phím và lỗ thông hơi bên dưới làm mát các thành phần phần cứng bên trong và thải khí nóng ra mặt sau.

Phần âm thanh của thiết bị cũng đã được cải tiến để hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster. Thiết kế loa hướng xuống sàn tạo hiệu ứng cộng hưởng và giúp lan tỏa âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, giống như hầu hết các máy tính xách tay khác, chất lượng âm thanh của VivoBook S400CA vẫn thiên về âm vực từ trung đến cao. Không tích hợp ổ đĩa quang nhưng máy vẫn hỗ trợ đầy đủ các cổng giao tiếp, kết nối thông dụng như ngõ ra VGA, HDMI, cổng giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao, đầu đọc thẻ SD, combo tai nghe kèm micro. Nó cũng hỗ trợ các kết nối không dây, chẳng hạn như kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11n và Gigabit Ethernet.

Nắp đáy có thể tháo rời cho phép nâng cấp ổ cứng, RAM và thậm chí thay pin khi cần.

Ảnh chi tiết thiết kế VivoBook S400CA

Tương tác người dùng

S400CA được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 14 inch độ phân giải WXGA (1366 x 768 pixel). Webcam HD 720p và đầu đọc thẻ SD giúp dễ dàng kết nối và chia sẻ dữ liệu từ các thiết bị kỹ thuật số khác. -Thử nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hình ảnh khá tốt, góc nhìn trên màn hình đủ tốt, hình ảnh theo chiều dọc khá rộng và rõ ràng là hẹp hơn, điều này hoàn toàn bình thường đối với các dòng laptop tầm trung và tầm trung. Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị sáng với độ tương phản cao, cho thấy sự khác biệt giữa màu trắng và màu đen. Tuy nhiên, do LCD có chức năng khuếch tán ánh sáng (chống chói) và độ sáng trung bình (220 nits) nên hình ảnh hiển thị cũng sẽ bị yếu đi khi sử dụng ngoài trời hoặc dưới ánh sáng chói. — Tuy nhiên, quá trình quét vẫn đánh giá cao độ nhạy của màn hình cảm ứng S400CA. Chính xác hơn, đối với hai trò chơi “kinh điển” là Angry Birds và “Ninja Fruits”, sự mềm mại do ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ nhàng, thoải mái và chính xác, so với quá trình sử dụng. , Thao tác của trò chơi linh hoạt hơn trên touchpad. Hoặc chuột ngoài.

Đánh giá năng lực, kết quả thi chi tiết

Bài và ảnh: Đông Quân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *