Chỉ một trong hàng triệu con tôm hùm trắng

Ngà tôm hùm bị bạch biến. Ảnh: Fox News .

Một nhóm ngư dân đã tặng con tôm hùm cho National Trust để triển lãm, và sau đó trả nó về biển trong năm nay. Tôm hùm đang được trưng bày tại trạm bảo vệ bờ biển National Trust trước đây ở Vịnh Robin Hood. Các nhân viên của tổ chức đã yêu cầu công chúng đặt tên cho loài tôm đặc biệt này.

Tôm hùm thường có màu nâu hoặc xám, giúp ngụy trang dưới đáy đá. Tuy nhiên, nhiều con tôm hùm có màu cam hoặc xanh lam, điều này khiến chúng trở nên độc đáo dưới nước. Những con tôm hùm có màu sắc độc đáo là mục tiêu của các đầu bếp và nhiều nhà hàng sẵn sàng trả giá cao để mua lại chúng.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ tôm hùm trắng trên thế giới là 1/1. 1.000.000 con. Màu trắng của tôm hùm là kết quả của một đột biến gen hiếm gặp (bệnh bạch cầu), làm mất một phần sắc tố trong cơ thể động vật. Bệnh bạch tạng hơi khác so với bệnh bạch tạng là bệnh bạch tạng thiếu sắc tố gây ra hiện tượng mắt đỏ hoặc đỏ. Mục tiêu của kẻ săn mồi. Bệnh bạch biến không chỉ ảnh hưởng đến động vật biển, mà còn xuất hiện ở các loài chim, động vật có vú và bò sát.

Ankang (Fox News)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *