Các chuyên gia rừng nhiệt đới Amazon chặn xác cá voi nặng 10 tấn

Tờ “Mirror” đưa tin, các chuyên gia Brazil không thể hiểu bằng cách nào mà cá voi lại xuất hiện trong khu rừng rậm cách bờ biển 15 m. Vào ngày 22 tháng 2, xác một con cá voi được tìm thấy ở giữa một ngọn cây thấp trên đảo Marajo gần bãi biển Araruna ở cửa sông Amazon. Do biển động và triều cường, nó có thể chết ở đại dương và bị đẩy vào rừng.

Một nhóm nghiên cứu từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường SEMA đã kiểm tra xác của một con cá voi 12 tháng tuổi và phục hồi nó. Thông tin này giúp giải thích lý do tại sao loài động vật biển có vú này lại trôi dạt trong rừng. Trong video, con vật đang ở trên mặt đất lầy lội được bao quanh bởi rừng ngập mặn dày đặc, và không có dấu hiệu bị thương rõ ràng.

Nhà sinh vật học Trên trang Facebook của Viện Bijotagua trên đảo Malajo, nhà sinh vật học đã bị mắc kẹt trong rừng ngập mặn sau khi bị sóng đánh. Theo một báo cáo trên tờ “Hai Xian Cha”, anh ta có thể chết vì ăn phải rác thải nhựa. Một nhóm gồm 10 nhà sinh vật học đã phải vật lộn trong chuyến đi đầu tiên đến một con cá voi chết. Chỉ trong chuyến đi thứ hai, họ đã có thể thu thập thành công các mẫu vật. Cá voi lưng gù thường xuất hiện ở bờ biển phía đông bắc Brazil từ tháng 8 đến tháng 11, là khu vực sinh sản. trong số họ. Sau đó, cá voi di cư đến Nam Cực để kiếm thức ăn. Chỉ sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi mới có thể xác định chính xác nguyên nhân cái chết của con vật. Kỳ thi sẽ kéo dài trong 10 ngày. Do kích thước, trọng lượng và vị trí của con vật, nhà chức trách vẫn chưa có kế hoạch loại bỏ nó. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu sẽ tìm cách chôn xác và vận chuyển hài cốt của nó đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Goeldi ở Belém.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *