Hàng trăm con cá voi bơi dặm

Cá voi lưng gù xuất hiện lần đầu tiên ở Montreal, Canada. Robert Michaud, điều phối viên của Mạng lưới Khẩn cấp Động vật có vú ở Biển Quebec (RQUMM), cho biết: “Đây là điều hoàn toàn bình thường. “Đây là lần đầu tiên một con cá voi lưng gù xuất hiện ở Montreal. Nó ở rất gần Cầu Jacques-Cartier vào sáng thứ Bảy và thứ Bảy.”

Người dân địa phương tập trung thành đám đông trên bờ để xem cá voi và báo hiệu cho con vật. Hãy xuống đất vài phút một lần để thở, phun nước và vỗ đuôi. Cá voi lưng gù thường sống gần các cực của trái đất vào mùa hè và di cư đến các vùng biển nhiệt đới của bán cầu tương ứng để sinh sản vào mùa đông. Những con “hobos” ở Montreal ước tính khoảng từ hai đến ba năm tuổi, rất có thể mắc lỗi hoặc lạc trong khi săn mồi. Hai ngày cuối cùng để tránh nguy cơ va chạm với các tàu hoạt động trong khu vực. Chính quyền địa phương cũng cảnh báo người dân không đến gần con cá voi quá 100m để tránh gây căng thẳng cho con vật.

Cá voi lưng gù có thể sống trong môi trường nước mặn và nước ngọt. Nhưng chất lượng thực phẩm và nước quanh Montreal không có lợi cho sức khỏe lâu dài của nó. Michaud cho biết: “Hiện tại, không có vấn đề gì với con vật này. Phương án tốt nhất là giữ nguyên mọi thứ và hy vọng nó có thể quay trở lại biển khơi trong vài ngày tới.” — Duane (theo CBC / AFP)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *