Chính phủ Canada bị cáo buộc “bịt miệng” cộng đồng khoa học

Hai nhà khoa học thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Canada. Ảnh: actionplan.gc.ca.

Tờ Globe and Mail đưa tin rằng Ủy ban Thông tin Canada đang điều tra sản phẩm của bảy cơ quan chính phủ, bao gồm Bộ Quốc phòng, Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia và Tổ chức Thanh tra Thực phẩm, để xem liệu các cơ quan này có đang chặn phương tiện truyền thông gặp gỡ các nhà khoa học của chính phủ hay không. Hành vi này bị coi là vi phạm Đạo luật Tự do Thông tin.

Sau khi trung tâm luật môi trường (ELC) của Đại học Victoria và Tổ chức Quan sát Dân chủ thực hiện hành động pháp lý, quyết định của Ủy ban Thông tin đã được công bố. Chính phủ ngăn cản các nhà khoa học công bố nghiên cứu liên quan đến môi trường.

Trong vụ kiện, ELC tuyên bố rằng việc chính phủ Canada vi phạm Đạo luật Tự do Thông tin là một hành động tự nhiên. Các hệ thống và thực tiễn như vậy ngăn cản giới truyền thông và công chúng có được các nghiên cứu kịp thời của chính phủ.

Liên đoàn Nhà báo Khoa học Thế giới (WFSJ) và Hiệp hội Khoa học của Hiệp hội Gia đình Canada nói rằng các nhà chức trách vẫn đang nỗ lực ngăn chặn điều này. Phỏng vấn các nhà khoa học của chính phủ.

Nhiều nhà nghiên cứu của chính phủ Canada tuyên bố rằng chính phủ ngăn cản các phóng viên phỏng vấn họ. . Theo họ, chính phủ làm điều này vì kết quả nghiên cứu mâu thuẫn với chính sách môi trường của chính phủ.

Véronique Morin, cựu chủ tịch Hiệp hội Nhà báo Khoa học Canada, nói rằng Phòng Thông tin của Ủy ban cần biết liệu chính phủ có đăng ký xem xét các nhà nghiên cứu hay không.

“Những câu chuyện quan trọng liên quan đến môi trường, tài nguyên và an ninh lương thực đã không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Canada vì chính phủ đã cấm các nhà khoa học nói về nghiên cứu của họ trong nhiều năm. Tôi rất vui khi bà Morin tuyên bố,” Tôi biết Ủy ban Thông tin Người ta đã quyết định điều tra những khiếu nại này, vì vậy tôi hy vọng rằng báo cáo của ủy ban sẽ cho thấy rằng vẫn còn một bầu không khí dân chủ ở Canada. “

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *